Bio Essence BN Top
อาหาร & ท่องเที่ยว

ปิดอินชอนเกมส์ ที่ร้าน Kiani โดยเชฟเกาหลี

8,210
4 ต.ค. 2557

kiani korean food

     อินชอนเกมส์กำลังจะจบลง แต่กระแสรักเกาหลีของหนุ่ม-สาว ไทย ยังไม่จบนะคะ แม้เกมส์จะมีดราม่ากันไปบ้างแต่ละครเกาหลี และอาหารเกาหลีในบ้านเราก็ยังคงครองใจคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพไปพร้อมๆกับรสชาติแบบแดจังกึม ก็เลยทำให้ร้านอาหารเกาหลีในไทยกลายเป็นของหากินไม่ยากเลย แต่ถ้าจะให้ได้รสชาติแบบเกาหลีจริงๆจากน้ำซุปและกิมจิ คงต้องไปกินฝีมือเชฟเกาหลีกันที่นี่ ร้าน Kiani ในซอยทองหล่อ ที่มีคนแอบมาเชียร์ว่า อร่อยต้นตำรับจริงๆ เพราะคิอานิ นั้นเป็นโฮมเมดของจริงนะคะ

kiani

     บรรยากาศของร้านตกแต่งแบบเกาหลี แต่ไม่หรูหรา เรียบง่าย เสมือนไปนั่งรับประทานอาหารเย็นกับชาวเกาหลีบนถนนในอินชอน บางทีหรูมากก็ทำให้โซ้ยไม่มันนะ ว่าไหม.. หน้าตาการตกแต่งของร้าน Kiani จึงออกมาถูกใจวัยรุ่น ตัดสินใจง่ายที่จะเดินเข้าไปลองชิมอาหารเกาหลีดู แล้วใครจะรู้ล่ะว่า แต่ละจานปรุงโดยเชฟแห่งแดนกิมจิกันเลยทีเดียว

bosom
  • จานแรกคือ โบซัม ถูกใจคนชอบกินหมูสามชั้นแน่นอน เพราะมันทั้งสามชั้นจะทำให้หมูนุ่ม หวาน ได้รสชาติ โดยโบซัมจานนี้ถูกปรุงกับสูตรลับของคุณแม่เจ้าของร้าน เข้าปากทีก็ละลายในปาก รับประทานกับกิมจิห่อด้วยผักกาดหอม ต้องลองค่ะ จานนี้ 290 บาท ต้องโทรสั่งล่วงหน้า 3-4 ชั่วโมงด้วยนะคะ ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะ

จิมดัค
  • จิมดัค วุ้นเส้นเกาหลีเหนียวนุ่มแบนๆแบบต้นตำรับผัดกับซอสและเนื้อไก่จนเข้ากัน เพิ่มรสเผ็ดอีกเล็กน้อยไม่มีเลี่ยน เป็นอีกจานที่ต้องสั่งล่วงหน้า2- 3 ชม. ราคา 490 บาท จานใหญ่เกินอิ่มเลยทีเดียว แบบนี้ต้องแบ่งเพื่อนด้วยนะ!

คงบุล
  • คงบุล ซิกเนเจอร์ของร้านนี้เขาเลย เป็นจานผัดร้อนๆสไตล์เกาหลีของแท้ที่เจ้าของร้านแอบปลื้มแต่หากินในเมืองไทยยาก เลยเอามาเปิดขายเอง จานนี้หรือควรเรียกว่ากะทะนี้ เป็นหมูสไลด์ที่มาพร้อมหอมใหญ่และข้าวโพดหัวโตแสนอร่อยอุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร กับน้ำซอสสไตล์เกาหลี ที่หลังจากผัดร้อนๆกินใกล้หมดแล้ว ให้สั่งข้าวผัดกับชีสมาใส่ลงไปผัดในกะทะด้วยกัน จะได้อีกจานพิเศษที่หอมอร่อยแบบหนึบหนับ อิ่มสบายท้องไปเลย จานนี้ 350 บาท จัดมาแบบ 3 คนอิ่มค่ะ

shin dong dong
  • ชินดังดงต๊อก รสชาติดั้งเดิมมากเลยจานนี้ เพราะคนเกาหลีในไทยยังต้องตามมากินที่ร้าน ใครชอบเส้นแนวๆนี้ กับเครื่องที่จัดมาแบบเกินอิ่ม สักจานไหมคะ 290 บาท แบบทานคนเดียวไม่ได้เลย ต้อง 2-3 คน แบ่งกันไปค่ะ

bibimbub
  • บิบัมบับ จานนี้เอาใจคนรักสุขภาพโดยเฉพาะ เพราะอุดมด้วยสารอาหารจากผัก 8 ชนิด หลายสี และข้าวเกรด A ที่หุงแบบรักษาคุณค่าของข้าวเอาไว้พร้อมๆกับความเหนียวนุ่มอร่อย เพราะหุงด้วยหม้อความดันแบบเกาหลี บิบัมบับของร้านคีอานิจานนี้ 179 บาท อิ่มกำลังพอดีเลย


mandu
  • ฉับเชมานดู อีกสักจานสำหรับคนชอบทานเกี๊ยวทุกชาติ สำหรับเกี๊ยวจานนี้จะเป็นไส้ผัดวุ้นเส้น ราคา 89 บาท อร่อยจนต้องสั่งอีกจานค่ะ


corn tea
  • ปิดท้ายด้วย ชาข้าวโพด เครื่องดื่มสุขภาพของเกาหลีที่พลาดไม่ได้ ต้องลอง แก้วนี้จุใจแบบรีฟิลในราคา 35 บาทเท่านั้นเอง แต่อย่ามัวดื่มชาจนจุก เดี๋ยวจะทานจานอื่นไม่ไหวค่ะ

     อิ่มอร่อยแบบสุขภาพดีเยี่ยงชาวเกาหลีกันแล้ว ก็อย่าลืมไปออกกำลังกายกันบ้างนะคะ เกมส์จบ แต่สุขภาพดีไม่มีจบค่ะ




What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS