รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
อาหาร & ท่องเที่ยว

ชิล ชิม ชอป 2 ตลาดน้ำในกรุงเทพ

8,268
2 ต.ค. 2557

     เที่ยววันเดียวแบบได้ทั้งชิล ชิม ชอป จะเป็นอะไรไปได้อีกถ้าไม่ใช่ตลาดเก๋ ๆ เก่า ๆ ที่มีสายน้ำมาช่วยสร้างบรรยากาศชุ่มฉ่ำในฤดูฝนระหว่างนั่งจิบกาแฟรสชาติเยี่ยมอยู่ริมคลองไปพร้อม ๆ กับเซลฟี่ภาพหน้าV-Shape ตาโตแบ๊ว เบบี๊ อัพโหลดลง Facebook หรือ IG กันไป เพื่อสร้างความอิจฉาสู่โลกโซเชียลให้เพื่อน ๆ เอาไปเม้ามอยกันแก้เซ็ง

     ไม่ต้องไปไกลให้เหนื่อย เอาแบบใกล้กรุงเทพ ก็มีตลาดน้ำบรรยากาศสวย ๆ อาหารน่าลอง ของฝากแนว ๆ อยู่หลายที่เหมือนกัน แบบเช้าไปเย็นกลับ หรือจะกลับบ่ายก็สบาย ๆ ชีวิตคนเมืองก็ไม่ใช่ต้องเร่งรีบเสมอไปนี่นา


นั่งรถเมล์ติดแอร์ไปตลาดน้ำตลิ่งชัน

 Ta Ling Chan
Ta Ling Chan floating market
     ง่ายที่สุด ใกล้ที่สุด แล้วยังชิลได้ทั้งวัน ใครที่ยังไม่เคยไปตลาดน้ำตลิ่งชัน บอกเลยว่าต้องไป ถ้าคุณไม่ได้คาดหวังตลาดน้ำอลังการ และอยากได้ของจริงที่มีมาเนิ่นนาน มีแต่งเติมเสริมบางอย่างใหม่ๆเข้าไปบ้างแบบไม่ต้องแน่น ต้องยกตลาดน้ำตลิ่งชันแห่งนี้ให้ชนะเลิศในระดับความใกล้ และความพอดีไม่มีเหนื่อย ที่สำคัญเป็นตลาดที่เริ่มเปิดร้านรวงริมคลองชักพระ กันตั้งแต่เช้าจนถึงห้าโมงเย็น

     ของชอป ชิม ริมคลองชักพระแห่งนี้ มีทั้งบนบก ริมถนน ริมคลอง ไปจนถึงจากพ่อค้าแม่ขายที่พายเรือมาทอดสมอ เอ๊ย ผูกเรือกันริมตลิ่ง นอกจากนี้ยังมีดนตรีไทยบรรเลงให้ฟังโดยกลุ่มนักดนตรีไทยรุ่นใหญ่ ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งกินกุ้งกล้ามกรามเผาไป ฟังเสียงระนาดบรรเลงริมคลองไปด้วย ย้อนยุคเมืองกรุงกันสุดๆ


กิจกรรมล่องเรือหางยาว

Ta Ling Chan Activity 

     กิจกรรมของตลาดน้ำตลิ่งชัน ยังมีล่องเรือหางยาวชมวิถีชีวิตริมคลอง ไปแวะขึ้นชมสวนกล้วยไม้ แล้วพาไปวัดเก่าแก่ รวมถึงทัวร์ช้อปชิม 3 ตลาด ซึ่งต้องมากันแต่เช้าสักหน่อย ก็ดีนะคะ ไม่ร้อนดี แต่ยังไงก็อย่าลืมพกหมวกปีกกว้างติดไปด้วยล่ะ ค่าใช้จ่ายในการล่องเรือ ผู้ใหญ่ 60-99 บาท
  • ตลาดน้ำตลิ่งชันจะเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาเปิด-ปิด 8.00-17.00 น. (ช่วงเย็นของจะเริ่มน้อยแล้วควรเดินกันตั้งแต่เช้า)
  • การเดินทาง 
    1. รถเมล์ ปอ.79 จากสยามสแควร์ ฝั่งสยามพารากอน เลี้ยวซ้ายราชประสงค์ และเลี้ยวซ้ายอีกทีผ่านหน้าพันทิพย์พลาซ่า ถ้าไม่อยากรถติดแถวสยาม ก็ลงรถไฟฟ้าสถานีราชเทวี แล้วรอรถเมล์บนถนนเพชรบุรีก็ได้
    2. รถส่วนตัว : จากทางสะพานกรุงธนหรือสะพานพระปิ่นเกล้า พอข้ามสะพานข้ามคลอง (ขนส่งสายใต้อยู่ทางซ้าย) ให้ชิดซ้ายสุดเข้าทางคู่ขนาน แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแรก ตรงมาเรื่อยๆแล้วเลี้ยวขวาที่แยกแรก ขับตรงไปจนเจอสามแยก เลี้ยวซ้าย เข้าไปก็จะถึงแล้ว


น่ากินไปหมดที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

 Lad Ma Yom
Lad Ma Yom floating market 
Cr : manager.co.th

     จากตลาดน้ำตลิ่งชันจะมีรถสองแถวเล็กๆ นั่งต่อไปอีกนิดเดียว ก็จะเจออีกตลาดน้ำที่โด่งดังและมีของขายเยอะกว่า แต่ไม่เก่าแก่เท่ากับตลาดน้ำตลิ่งชัน เพียงแต่มีสิ่งที่โดดเด่นคือ การอนุรักษ์วิถีชีวิตชาวสวน จึงมีกิจกรรมเวิร์คช้อปที่น่าสนใจใคร่ลองด้วยในบางวัน สินค้าที่วางขายจะเป็นสินค้าทางการเกษตร จากสวน และจากในน้ำ สด อร่อย น่าซื้อกลับไปตุนไว้บ้าง และอาหารอื่นๆที่มากมายอลังการ เตรียมกระเพาะกันเอาไว้เลยสำหรับทริปนี้

กิจกรรมน่าสนใจ
    นั่งเรือแจว คนละ 20 บาท เที่ยวชมธรรมชาติริมคลองบางระมาด หรือเหมาเรือแวะชมโบสถ์เก่าสมัยกรุงศรีอยุธยาที่วัดจำปา แล้วแวะบ้านขนมไทย ซื้อขนมหวานติดมือกลับบ้านเป็นของฝาก พาเด็กๆไปนั่งอ่านหนังสือที่มุมหนังสือสำหรับเด็ก
  • ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิด 9.00-15.00 น. ติดต่อสอบถามที่ลุงชวน โทร. 0-24424270
  • ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตั้งอยู่บนถนนบางระมาด (ทางชัดไปซอยจรัญฯ35)

     จากสองตลาดน้ำ เมื่อช้อป ชิมเสร็จ ก็ได้เวลาแฮงค์เอาท์ต่อกันเลย เพราะใกล้กับถนนข้าวสาร ถนนพระอาทิตย์ นิดเดียวเอง ในกรณีที่ยังไม่เหนื่อย ก็นั่งรถเมล์ ปอ.79 มาลงที่แยกคอกวัว แล้วไปเดินเล่นกันต่อที่ถนนข้าวสาร ส่วนคนที่ออกมาตะลอนแต่เช้า คงอยากกลับไปนอนพักผ่อนที่บ้าน สไตล์ใครสไตล์มันเลยดีกว่านะคะแบบนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS