ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด
อาหาร & ท่องเที่ยว

อร่อยหรูในดีไซน์ ที่ "Octospider Restaurant" ราชบุรี

9,848
30 ส.ค. 2557

     คราวก่อนพาไปชิมอาหารอร่อยฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ กันแล้ว คราวนี้ Cosme*net จะพาไปอร่อยในดีไซน์ทางฝั่งตะวันตกกันบ้าง กับจังหวัดที่ว่ากันว่า สาวๆสวยนัก อ้าว ใครเป็นสาวราชบุรียกมือขึ้นค่า!!

Octospider restaurant

     Food lover คราวนี้ไม่ธรรมดา ด้วยดีไซน์ร้านอาหารกลางทะเลสาบ ชื่อ Octospider โดยฝีมือสถาปนิกชาวอิตาเลียนที่แม้ไอเดียการออกแบบจะดูโมเดิร์น ล้ำ ราวกับอาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ แต่กลับกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ ด้วยความเรียบง่ายของดีไซน์ที่ไม่ได้ใช้สีสันอะไรทั้งนั้นนอกจากสีขาวเทาๆของเหล็ก กระจกและปูนเปลือย กับเหลี่ยมมุม ที่จินตนาการมาจากสิ่งมีชีวิตนอกโลกใกล้ๆกับดาวเสาร์ บนดวงจันทร์ยูโรป้า ในนิยายไซไฟเรื่อง "Space Odysse" ของ อาร์เธอร์ ซี คลาร์ก


Octospider

     ห้องอาหาร Octospider จะยิ่งดูสวยหรู อลังการเข้าไปใหญ่ในยามเย็นใกล้เวลาอาทิตย์ลับฟ้า ด้วยแสงไฟในตัวอาคารที่สะท้อนกับผิวน้ำ เมื่อกล่องสี่เหลี่ยมยาวๆทั้งสามที่ยื่นยาวออกมาเหมือนขาของแมงมุม (หรือสัตว์ประหลาด) นั้นเป็นเหมือนกล่องกระจกที่มีกรอบเหล็ก จึงส่องสว่างโดดเด่นอยู่กลางน้ำในยามใกล้ค่ำ แต่นั่นก็ใกล้เวลาปิดของร้านอาหารแล้วเช่นกันค่ะ ดังนั้น ใครที่อยากแวะมาอร่อยในดีไซน์ที่นี่ก็ควรมาถึงให้เร็วหน่อย ก่อนที่ครัวจะปิดนะคะ 


Octospider restaurant inside

     และนั่นทำให้ภายในห้องอาหาร โปร่ง โล่ง สว่างด้วยแสงจากธรรมชาติและแสงไฟภายใน ซึ่งก็มีดีไซน์ที่กลมกลืนกับไอเดียการตกแต่งภายนอก คือเลือกใช้สีได้พอดี ดำ ขาว ม่วง กับสีเขียวของต้นกกที่นำมาตกแต่งให้กลมกลืนกับบึงใหญ่ด้านนอก


Octospider Menu

     แม้ว่าดีไซน์จะทันสมัยไซไฟขนาดนั้น แต่เมนูอาหารกลับหลากหลายไปจนถึงเมนูครัวไทยแท้ โลคอล ดั้งเดิม อย่าง แกงคั่วหอยขม ต้มยำกุ้ง หมูคำหวาน และ ผัดพริกขิงปลาดุกฟู ด้วยราคาที่ถือว่าเกินคาดทีเดียวกับดีไซน์หรูข้ามอวกาศขนาดนี้

     Octospider Restaurant ตั้งอยู่ภายในบริเวณของ PASAYA โรงงานทอผ้าชื่อดังในจังหวัดราชบุรี ที่บอกเลยว่าสวย ดูดี กระทั่งอาคารโรงงาน ซึ่งจะมี Outlet ให้ได้ช้อปกันก่อนกลับบ้านอีกด้วย ใครอยากได้ผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เสื้อผ้า กระเป๋า ก็มีให้ช้อปกันครบเลยที่นี่ ใหม่ สด ออกมาจากโรงงานกันเลยทีเดียวค่ะ


 Food guide 

     ร้านอาหาร Octospider ตั้งอยู่ภายในโรงงานของ PASAYA ตำบลวังเย็น อำเภอบางแพ
     จังหวัดราชบุรี 
โทร. 032-340401 – 5 ต่อ 108, 140 เวลาเปิด 10.00 น.-18.00 น. 

  การเดินทาง
     จากกรุงเทพฯ ให้ใช้ทางหลวงหมายเลย 4 (ถนนเพชรเกษม) มุ่งหน้าสู่จังหวัดราชบุรี เลี้ยวซ้าย
  ซอยวัดเตาอิฐ ซึ่งอยู่ก่อนสี่แยกบางแพ ประมาณ 4 กิโลเมตร ร้านOctopus จะเข้าไปไม่ลึก อยู่ทางขวามือ

  อาหารแนะนำ
  • ผัดพริกขิงปลาดุกฟู 180 บาท
  • แกงคั่วหอยขม 100 บาท 
  • แกงไก่หน่อไม้สด 150 บาท
  • ยำตะไคร้กุ้งกรอบ 180 บาท 

Blue Sky24 บทความ

ชีวิตคิดบวก ติดเที่ยว รักการเดินทาง ชอบอ่านหนังสือ+ขีดเขียน+ฟังเพลง ช่างจินตนาการ รักโลกใต้ทะเล ชอบดำน้ำ อยากไปทะเลทั่วโลก.. ความใฝ่ฝันคือ เที่ยวรอบโลก+เปิดโลกกว้าง/ สิ่งที่ท้าทาย คือ ดำเนินชีวิตทุกวัน ด้วยความไม่จำเจ / สิ่งสำคัญ คือ มิตรภาพที่ล้ำค่า

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS