Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

ใบบัว สูตรลดน้ำหนักแบบชาวจีน

13,752
23 ส.ค. 2557

" ใบบัว สูตรลดน้ำหนักแบบชาวจีน "

Totus Leaf
     
     แพทย์ทางเลือก จากหลายศาสตร์ หลายชาติ เป็นอีกทางรักษาโรคต่าง ๆ ที่ยังคงได้รับการยอมรับมาถึงปัจจุบัน อย่างแพทย์แผนจีน และแพทย์แผนไทย ที่มักเป็นอีกทางเลือกของคนป่วยที่ไม่อยากพึ่งสารเคมีมากนัก แล้วเชื่อไหมคะว่า "ความอ้วน" ที่ไม่จบไม่สิ้น ก็อาจเป็น "โรค" ที่ต้องการรักษาจากภายในควบคู่กันไปด้วย

     คนอ้วนบางคนนั้น แพทย์แผนจีนมีความเห็นว่า "อาจเกิดจากความชื้นและเสมหะตกค้างภายใน" โดยจะมีเสมหะที่ไม่ได้มีสภาพเหมือนที่เราเข้าใจ เสมหะประเภทนี้จะไร้รูปและมักเกิดร่วมกับความชื้นที่สะสมในร่างกาย จากการย่อยและดูดซึมอาหารของม้ามบกพร่อง และการตกค้างของของเสีย โดยระบบเกิดการเสียสมดุล จากสาเหตุต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกิน ดื่ม มากเกิน การนั่งทำงานนานเกิน ความเครียดที่มากเกิน ร่างกายอ่อนล้ามากเกิน โดยทั้งหมดนี้อาจทำให้การทำงานของม้ามอ่อนแอลงได้

diet lotus leaves

สูตรใบบัวลดน้ำหนัก

     แพทย์แผนจีนเชื่อว่า "ใบบัว" จะช่วยปรับกลไก ระบบย่อยแล้วคัดแยกส่วนเสียของอาหารลงสู่ส่วนล่าง จึงไม่เกิดเสมหะความชื้นสะสม แล้วยังไมเกิดโยโย่อีกด้วย
  • วิธีที่ 1 : นำใบบัวไปเผาให้เกรียมกรอบเป็นสีออกเหลือง แล้วบดเป็นผง นำมารับประทานวันละ 10 - 20 กรัม
    เช้า กลางวัน เย็น วันละ 3 ครั้ง ติดต่อกันนาน 1 เดือน 
  • วิธีที่ 2 : นำใบบัวไปตากแห้ง แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใช้ต้มน้ำดื่มเป็นน้ำชา ครั้งละ 15 - 30 กรัม ใช้เวลาต้มนานประมาณ 15 นาที ดื่มวันละ 2 ครั้ง ติดต่อกันนาน 1 เดือน

ใครอยากลองมารักษาโรคอ้วนด้วยวิธีธรรมชาติ วิธีนี้ถือว่าน่าสนใจ ทำไม่ยาก และต้องลองค่ะ


ขอขอบคุณภาพจาก :
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS