Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

พักสายตาจาก Social เถอะนะคนดี!

2,574
27 ก.ค. 2557

" พักสายตาจาก Social เถอะนะ คนดี! "


All Social Network
หนุ่ม-สาว ยุคใหม่เอย ซึ่งคงต้องรวมถึงรุ่นคุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยาย
ที่เริ่มหันมาติดโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ตกันแล้ว 
เรียกได้ว่าพวกเราแทบทุกวัยกำลังตกอยู่ในวังวนแห่งการ Like, Comment และ Share! กันทั้งหมด 
จนลืมไปว่ายังมีอะไรอีกมากมายที่สนุกมากกว่าโลกโซเชียลมีเดียเหล่านั้น 

นอกจากนี้ การหมกมุ่นกับโลกตรงนั้นมากจนเกินไป อาจทำให้คุณมีอาการผิดปกติทางจิตโดยไม่รู้ตัวได้ค่ะ! 
เช่น อาการขาดความมั่นใจ อาการหลงตนเอง และกลายเป็นพวกชอบโชว์ เรียกร้องความสนใจ
บางคนถึงขนาดกลายเป็นคนควบคุมตนเองไม่ได้ และใช้ Comment สาธารณะ เป็นที่ระบายอารมณ์อยู่บ่อย ๆ 
ถ้าคุณคือคนหนึ่งที่อยากเดินออกมาจากสังคมก้มหน้าสักระยะ หรือไม่เข้าไปอยู่ตรงนั้นนานจนเกินไป 
ลองหันกลับมาดูสิว่ามีงานอดิเรกอะไรที่น่าสนใจและเกิดประโยชน์บ้าง

Hobby

  • อ่านหนังสือ
         ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออะไรก็ตาม ล้วนเกิดประโยชน์ต่อกระบวนการคิดและทำให้เกิดสมาธิทั้งนั้น หนังสือมีหลายประเภท คุณสามารถสนุกกับหนังสือได้ตามความชอบของคุณ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือการ์ตูน, นิตยสาร, นิยายประเภทต่าง ๆ วรรณกรรม หรือหนังสือพิมพ์ ดังนั้น ลองเดินเข้าร้านหนังสือ เปิดดูว่ามีอะไรที่คุณจะใช้เวลากับมันได้นาน ๆ แล้วคุณจะมีความสุขกับหนังสือมากกว่าที่คุณเคยคิดเอาไว้ หลังจากผ่านสองสามหน้าแรกไปแล้ว (สำหรับคนไม่ชอบอ่าน)
         แนะนำให้หยิบหนังสือเล่มเล็ก ๆ ติดกระเป๋าไว้สักเล่มเวลาต้องโดยสารรถไฟฟ้า เพราะมันดูดีกว่าเยอะเลยขณะที่คนอื่นก้มหน้าก้มตาอมยิ้มอยู่กับคอมเม้นท์ใน Facebook แต่คุณกำลังนั่งตื่นเต้นอยู่กับหนังสือในมือ บอกเลยว่าคนยืนอ่านหนังสือบนรถไฟฟ้า เป็นอะไรที่เท่ห์กว่าเยอะจริง ๆ

  • ปลูกต้นไม้
    ลองดูว่าคุณชอบต้นไม้อะไร ประเภทไหน ไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ประดับ ผักสวนครัว ลองปลูกลงในกระถางแล้วดูแลชีวิตน้อย ๆ ให้ดี ๆ คุณจะมีความสุข สดชื่นกับกิจกรรมกลางแจ้ง รวมถึงได้ความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับต้นไม้ อากาศ และดินอีกด้วยค่ะ

  • ทำอาหาร ทำขนม
    ไม่นับอาหารประจำวันที่อาจทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่าย ลองดูว่ามีเมนูแปลก ๆ อะไรที่คุณอยากลองทำดู อาจทำให้ครอบครัว ทำให้แฟน ลองรับประทานกันดู กิจกรรมการทำอาหารเป็นการเพิ่มสกิลไปพร้อม ๆ กับสร้างความสุขแบบมีสมาธิ แล้วยังได้อิ่มอร่อยกันถ้วนหน้าอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย 

  • ซื้อแผ่นหนังดีที่ยังไม่ดูมานอนดู
    เชื่อได้ว่าคุณต้องพลาดหนังสนุก ๆ ไปมากมายในชีวิต ไม่ว่าสไตล์ของคุณจะเป็นแบบไหน ลองลิสต์รายชื่อหนังที่อยากดูแล้วไปเดินเลือกซื้อมา อาจเป็นซีรี่ส์สนุก ๆ ก็ดีนะ จะทำให้คุณต้องใช้ชีวิตอยู่หน้าทีวีและเดินออกจาก Social Media ไปอีกนาน เพราะกว่าจะจบแต่ละซีซั่น และซีรี่ส์ ก็ไม่ได้มีแค่เรื่องเดียวเสียด้วย

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ
    เลือกกิจกรรมการออกกำลังกายที่คุณชื่นชอบเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นปั่นจักรยาน ตีเทนนิส ตีแบท ว่ายน้ำ โยคะ ฟิตเนส เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณไม่มีเวลาเหลือพอสำหรับ Social Media มากมายนัก นอกจากจะเกิดประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังทำให้คุณสนุกกับมันอีกด้วยค่ะ

  • ต่อ Puzzle
    หลาย ๆ คนชอบกิจกรรมการต่อ Puzzle ตัวเล็ก ๆ แบบหลายร้อยชิ้นจนถึงเป็นพันชิ้นมาก เป็นสิ่งที่ท้าทาย สร้างสมาธิ ดีต่อความจำ แต่คุณจำเป็นต้องมีห้องส่วนตัวสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เพราะถ้าหายไปเพียงชิ้นเดียวก็อารมณ์เสียได้ค่ะ Puzzle แต่ละชิ้นงานของคุณจะกลายเป็นความภาคภูมิใจที่ถูกประดับอยู่บนผนังห้องไปอีกนานเลย 
Like เลย
ยังมีกิจกรรมอะไรอีกมากมายในชีวิต ที่คุณลองเลือกดูได้เลยว่า จะทำอะไรดี 
เพื่อที่จะสนุกกับมันแบบไม่ต้องไปหัวเสียกับกระแสฮอตรายวันในโซเชียลมีเดีย 
ที่แต่ละเรื่อง ช่างน่าหงุดหงิดและมันมือซะจริงเลย! แหม ก็มันอดไม่ได้ทุกทีนี่นา งั้นก้าวออกมากันเถอะค่ะ



ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS