Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

พกอะไรเวลาเดินทาง?

4,897

" What's in Travel Makeup Bag? "

สาว ๆ จ๊าาา ช่วงที่ลางานไปเที่ยวพักผ่อน สาว ๆ พกเครื่องสำอางอะไรติดกระเป๋ากันไปบ้างคะ?
บางคนอาจพกไปครบเซต เล่นเอากระกระเป๋าตุงเชียว!
แต่ลองมาดูตามนี้ค่ะ สำหรับคนที่เลือกใส่กระเป๋าไปแค่ที่จำเป็นจริง ๆ

ครีมกันแดด

• โลชั่นกันแดด SPF 50 +

โลชั่นกันแดดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อต้องออกตะลอนทัวร์ และให้เลือกแบบกันน้ำด้วยนะคะ เพราะรีสอร์ทส่วนใหญ่มีสระว่ายน้ำกันทั้งนั้น หรืออาจได้พักในพูลวิลล่าสวย ๆ ใครจะยอมพลาด กับการได้ใส่ชุดว่ายน้ำวินเทจเก๋ ๆ ลงแหวกว่าย ให้ทาครีมก่อนลงน้ำประมาณครึ่งชั่วโมง และถ้าแดดจัด ๆ ก็หมั่นขึ้นมาทาซ้ำเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ผิวไหม้เกรียม

บลัชออนแบบครีม

• บลัชออนแบบครีม

เลือกสีอ่อนๆให้ดูเป็นธรรมชาติ เพราะคุณจะสวยได้ทั้งในสภาพลุยและสภาพหรู แบบไม่เยอะหรือน้อยจนเกินไป

อายครีม

• อายครีม

พกอายครีมติดไปด้วย เพราะเผื่อว่าคุณต้องปาร์ตี้ดึกดื่น ตื่นเช้า แล้วต้องถ่ายรูปสวยๆกลับมาเป็นความทรงจำ อายครีมจะช่วยฟื้นคืนความสดใสให้ผิวรอบดวงตาของคุณในช่วงวันหยุดสุดพิเศษ

• รองพื้นบางเบาผสมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และกันแดด

วันพักผ่อนของคุณไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าหนาเตอะ พกผลิตภัณฑ์ที่เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ชนิดที่ใช้เป็นรองพื้นบางเบา ทำให้หน้าตาดูเรียบเนียน สดใส ไปทั้งวันอย่างเป็นธรรมชาติ

Vaseline

• ปิโตรเลียมเจล (วาสลีน)

คุณสามารถใช้วาสลีนได้แบบสารพัดประโยชน์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ครั้งนี้ จะใช้ทาริมฝีปากแทนลิปกลอสก็ได้ ก่อนจะเติมสีอื่นลงไป หรือจะช่วยเพิ่มกลิ่นของน้ำหอมให้ยาวนานด้วยการทาวาสลีนลงบนผิวก่อนที่จะฉีดน้ำหอมลงไป และอยากจะแนะนำว่า หลังจากเดินเตร็ดเตร่ในรองเท้าแตะคู่สวยมาทั้งวัน ให้ใช้วาสลีนทาบริเวณส้นเท้า ก่อนจะใส่ถุงเท้านอน เพื่อรักษาส้นเท้าไม่ให้แตก นอกจากนี้ยังใช้เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นได้ด้วย แถมอีกอย่าง คือคุณสามารถใช้วาสลีนเพื่อลบเครื่องสำอางบนใบหน้าได้อย่างดี พกไปกระปุกเดียว ทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ขาดไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

มาสคาร่ากันน้ำ

• มาสคาร่า กันน้ำ ติดทนนาน

ถ้านี่คือความสวยที่คุณพลาดไม่ได้ ต้องหยิบติดเอาไปด้วย ชนิดที่วิ่งลงน้ำก็ยังสวยเจิด มาสคาร่าจะทำให้คุณสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้ยาวนานไปตลอดทั้งวันค่ะ

baby powder

• แป้งเด็ก

ถ้าคุณมีทริปผจญภัยที่ต้องหน้ามันไปถ่ายรูปไป พกแป้งเด็กเอาไว้จัดการกับความมันแบบกระทันหัน จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นเยอะ การหยิบเครื่องสำอางขึ้นมาแต่งหน้ากลางตลาดคงจะไม่น่าดูนัก แต่หยิบแป้งเด็กมาทาหน้าบางๆด้วยสองมือแบบเด็กๆ จะทำให้คุณดูเป็นสาวลุยที่ยังแอบน่ารักอีกด้วย

Puff

• พัฟสำรอง

บางทีเดินจนเหงื่อโทรม เดินเข้าห้องน้ำเพื่อเติมแป้ง ก็ทำเอาพัฟเปียกซะงั้น แบบนี้ต้องติดพัฟสำรองไปสักอันสองอันดีกว่าค่ะ

คลีนซิ่ง

• คลีนซิ่ง

แน่นอนค่ะว่าไม่ต้องสวยกันทั้งวันทั้งคืนกระทั่งเวลานอน! ถึงห้องพัก เปิดแอร์เย็นฉ่ำ เช็ดหน้าทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจด ขอแนะนำว่าพกแบบแผ่นดีกว่าคะ พกง่าย สะดวกใช้ เพื่อให้ผิวได้พักอย่างเต็มที่ หน้าสะอาดก็นอนหลับอย่างสบายใจค่ะ
อุปกรณ์เติมสวย จัดไปให้พอดีแต่ครบครัน แล้ววันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณก็จะไม่ต้องหงุดหงิด
เพราะจะสวยพร้อม "Smile" เก็บภาพเช็คอินตลอดทั้งวัน ลิสท์ไว้ในรายการแล้วจัดไปให้ครบนะคะสาว ๆ

ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
cosme_intrend_20000_related
SET CACHE

ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
23/07/2014 08:54:02

ขอบคุณคร้า
23/07/2014 10:39:07

ขอบคุณนะครับ โชคดีไม่ต้องใช้เมคอัพเลยมีที่ว่างไว้ใส่ยาเผื่อเจ็บป่วยติดไปด­้วย
23/07/2014 11:04:51

ขอบคุณค่ะ ได้ความรู้มากๆ เลือกของได้ง่ายขึ้นเบอะเลย เดินทางบ่อยค่ะ :)
23/07/2014 14:22:41

เวลาไปเที่ยวเราหิ้วกระเป๋าเครื่องสำอางไปทั้งใบเลย 555
26/07/2014 10:37:05

ขอบคุณข้อมูลดีๆ เพิ่งรู้ว่าว่าสลีนนี่มีหลายประโยชน์จริงๆ
26/07/2014 22:33:03

พกเฉพาะของที่สำคัญค่ะ กระเป๋าจะได้เาีเนื้อที่ซื้อสินค้าขากลับเยอะๆ