Bio Essence BN Top
บทความแนะนำ

"4 Easy Breakfast" เมนูง่าย ๆ เพื่อสุขภาพ

34,005
11 ก.ค. 2557

 "4 Easy Breakfast" เมนูง่าย ๆ เพื่อสุขภาพ


มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากนะคะ เพราะร่างกายของเราขาดอาหารมาตลอดทั้งคืน ตื่นมาต้องจัดเต็มค่ะ 
ไม่ใช่กาแฟแก้วเดียวเหมือนทุกครั้ง เปลี่ยนด่วนค่ะเปลี่ยนด่วน!!
เมนูแนะนำสำหรับคนรักสุขภาพ ควรจะครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ และสารอาหารทั้งหลายแหล่ 

มุสลี่ โยเกิร์ต ผลไม้ น้ำผึ้ง

เมนูที่ 1 muesli and yoghurt
คุณจะได้รับทั้งเส้นใยอาหาร โปรตีนจากโยเกิร์ต สารพัดวิตามิน เกลือแร่ และคาร์โบไฮเดรต รวมถึงเจ้าจุลินทรีย์ตัวสำคัญทั้งหลายในโยเกิร์ตที่ช่วยการทำงานของลำไส้ จัดไปเลยคนละชาม อิ่มสบายท้องไปถึงเที่ยงแน่นอนค่ะ จากนั้นถ้าต้องการกาแฟสักแก้วเพื่อกระตุ้นสมอง ก็ควรหลีกเลี่ยงครีมเทียมที่เป็นไขมันทราน แนะนำเป็นกาแฟดำหรือกาแฟใส่นมจะดีที่สุดค่ะ 



ไข่ดาวทอดแบบไม่ใส่น้ำมัน ขนมปังโฮลวีตปิ้ง 2 แผ่น
มะเขือเทศและหอมหัวใหญ่ น้ำผลไม้คั้นสด

เมนูที่ 2 breakfast toast
นำไข่ดาววางเป็นไส้ขนมปังที่เพิ่งปิ้งเสร็จใหม่ กรอบ หอม นุ่ม อุ่น ๆ วางมะเขือเทศสดและหอมใหญ่ที่หั่นเป็นแว่น โรยพริกไทย เกลือ บีบมะนาวเล็กน้อย ใส่น้ำผึ้งแท้นิดนึง คุณจะได้แซนด์วิชแสนอร่อยที่อิ่มท้องแบบไม่อ้วนด้วยค่ะ



ไข่ลวก 2 ฟอง กับขนมปังปิ้ง และสลัดผักน้ำมันมะกอก ผลไม้สด

เมนูที่ 3 ไข่นม สลัด และผลไม้สด
ต้มไข้ลงไปพร้อมน้ำ ใช้เวลาประมาณ 5-6 นาที สำหรับคนที่อยากได้ไข่ลวกเกือบสุก จากนั้นปรุงรสตามใจชอบเลยค่ะ ใครชอบซอสแมกกี้ ใครชอบเกลือพริกไทย ก็อร่อยได้ทั้งหมด ทานคู่กับผักสลัดและขนมปังปิ้ง บางคนใส่ไข่ลวกลงไปในขนมปัง เป็นแบบแซนด์วิช แล้วใส่ผักสลัดลงไปด้วย อร่อยแน่นอนค่ะ ตามด้วยผลไม้สด มื้อนี้ของคุณอร่อยแบบได้ประโยชน์แล้วหละ



มื้อเช้าไทย ๆ ข้าวต้มปลา น้ำเต้าหู้ ผลไม้สด

เมนูที่ 4 แบบไทยๆ

เลือกปลาที่หาซื้อได้ง่ายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นปลาเก๋า ปลากระพง หรือปลาช่อน ก็อร่อยได้หมด แต่สำหรับน้ำซุป ให้หลีกเลี่ยงซุปก้อน หรือเครื่องปรุงรสที่ไม่สด ควรใช้กระดูกหมูทำน้ำซุปเก็บไว้ในช่องฟรีซเพื่อนำออกมาใช้ได้เสมอ หรือใช้กระดูกปลาต้มน้ำซุปก็ได้ค่ะ ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว เกลือ พริกไทย และเตรียมขิงตำกับพริกขี้หนู ปรุงด้วยเต้าเจี้ยวและน้ำตาล เอาไว้เติมข้าวต้มในชามของคุณ โรยหน้าด้วยคึ่นไช่ที่ขาดไม่ได้สำหรับข้าวต้ม ใครชอบขิงซอยก็เตรียมไว้ อร่อยแน่นอนค่ะ เมนูนี้ดัดแปลงได้เลยสำหรับคนที่ไม่ชอบทานปลา ให้ใช้กุ้งทะเลตัวโตๆแทนค่ะ อย่าใช้กุ้งเลี้ยงนะคะ เดี๋ยวจะไม่ใช่เมนูสุขภาพ จากนั้นตามด้วยน้ำเต้าหู้ที่ไม่ใส่น้ำตาล และผลไม้สด

ให้เลือกมากก็จะยิ่งยุ่งยาก ดังนั้น ควรคิดถึงเมนูง่ายๆเอาไว้ เราจะได้จัดเตรียมกันไว้ได้ง่าย ๆ 
อร่อยแบบง่าย ๆ สุขภาพดีแบบง่าย ๆ กันแต่เช้านะคะสำหรับแฟน Cosme*net


ขอขอบคุณภาพจาก : dulcie-and-cubano.blogspot.com ,framedcooks.com, www.ringfingertanline.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS