Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Healthy is Beauty สวยจากภายใน

10 วิธี กระชับต้นขาให้เล็กลง

847,882

ใครๆก็อยากขาเรียวสวยแบบสาวเกาหลี

เคยมีผลสำรวจที่ถามคุณผู้ชายทั้งหลายว่า...
"หากคุณจะมองสาว ๆ คุณจะมองอะไรเป็นอันดับแรก"
คุณผู้ชายมากกว่าครึ่งเลือกที่จะมอง "ขา" ก่อนส่วนอื่นๆ

แล้วนั้นก็เป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ เซ็งสุด ๆ อีกก็คือ

"ต้นขาใหญ่"

เพราะต้องหาสารพัดวิธีมาปกปิด และแม้ว่าน้ำหนักตัวจะลดลงไปหลายกิโล
ก็ไม่ได้ทำให้ขาเล็กลงสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีช่วงบนเล็ก แต่ช่วงล่างใหญ่
ยิ่งเป็นปัญหาที่จะแต่งตัวให้สมดุลกันระหว่างช่วงบนและช่วงล่าง งั้นจะทำยังไงกันดี

วิ่งเยอะๆ ช่วยได้ไหม?

วิ่งเยอะจะทำให้ขาเป็นกล้าม

การออกกำลังกายใด ๆ ที่สร้างกล้ามเนื้อที่ต้นขา ไม่ได้ช่วยให้ต้นขากระชับลงแต่อย่างใดค่ะ 
จะยิ่งทำให้ต้นขาล่ำเข้าไปกันใหญ่ เพราะฉะนั้นการวิ่งอย่างหักโหมไม่ได้ทำให้ต้นขาคนเล็กกระชับลงเลย
เราควรวิ่งอย่างพอดีก็พอค่ะ

10 ท่าลดต้นขา เริ่มมมมม!!

  • ท่าที่ 1 นอนราบกับพื้น ขาเหยียดตรงไขว้ข้อเท้าทั้งสองข้าง งอเข่าเข้ามาชิดลำตัวให้มากที่สุด โดยข้อเท้ายังไขว้กันอยู่ ค้างไว้สักพัก แล้วค่อย ๆ ยืดขาออก จากนั้นคลายข้อเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน ทำติดต่อกัน 20 ครั้ง 

  • ท่าที่ 2 นอนราบกับพื้น เหยียดขาตรง แล้วค่อย ๆ ยกขาขึ้น ปล่อยค้างไว้ 15-20 วินาที ทำซ้ำติดกัน 20 ครั้ง

  • ท่าที่ 3 ปั่นจักรยานกลางอากาศ นับ 1-200 ต่อ ครั้ง / วัน

  • ท่าที่ 4 นั่งตัวตรงบนเกาอี้ หลังชิดผนัง ยกขาเหยียดตรงขึ้นมาให้อยู่ในแนวเดียวกับเบาะนั่ง หายใจเข้า แล้วค่อย ๆ วางเท้าลงกับพื้น หายใจออกเบา ๆ ทำซ้ำไป-มา ประมาณ 20 ครั้ง

  • ท่าที่ 5 นอนหงายราบกับพื้น ประสานมือใต้ศีรษะ ค่อย ๆ ยกขาซ้ายขึ้น งอเข่าเข้ามาให้ชิดหน้าอก แล้วค่อย ๆ เหยียดขาขวาขึ้นไปด้านบนจนสุด ค้างไว้สักพัก สลับอีกข้าง ทำซ้ำสลับกันไป 20 ครั้ง 

  • ท่าที่ 6 นั่งหลังตรงพิงพนักเกาอี้ หนีบหนังสือเล่มหนา ๆไว้ระหว่างขา ยกตนขาขึ้นเล็กน้อยค้างเอาไว้ 10-15 วินาที แล้วทำซ้ำ 2-3 รอบ

  • ท่าที่ 7 ยืนแยกขาเล็กน้อย ยกเข่าซ้ายพับขึ้นมาชิดเข่าขวา ย่อเข่าลง พยายามทรงตัวด้วยขาข้างเดียว ทำสลับกัน ข้างละ 10-15 ครั้ง ทำซ้ำประมาณ 3 รอบ

  • ท่าที่ 8 ยืนตัวตรงขาชิด ก้าวเท้าข้างหนึ่งไปข้างหน้าแล้วค่อย ๆ ย่อตัวลง ทำสลับกัน ข้างละ 20 ครั้ง ทำซ้ำประมาณ 3 รอบ

  • ท่าที่ 9 ว่ายน้ำท่ากบ ถีบและรวบขาให้เร็วและแรง ถ้าว่ายน้ำไม่เป็นให้เกาะของสระแล้วเตะน้ำไปเรื่อย ๆ หรือจะเกาะโฟมเตะน้ำไปเรื่อยๆก็ได้แต่ควรเป็นน้ำตื้นที่ยืนถึงสำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น

  • ท่าที่ 10 ลุกนั่ง โดยเริ่มต้น ด้วยการยืนยกแขนเหยียดตรงไปข้างหน้า กางขาออกกว้างประมาณไหล่ ค่อย ๆ ย่อเข่าลงประมาณ 90 องศา แล้วยืดตัวกลับขึ้นยืน ทำสลับไปเรื่อย ๆ 20 ครั้ง
           
    sexyleg1-1.jpg

ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest.com, nike, S.M. Entertainment
เรียบเรียงข้อมูลโดย : cosmenet.in.th
cosme_intrend_19846_related
SET CACHE
SET CACHE
 
จะเอาไปทำบ้างคะ ขอบคุณนะคะ
03/07/2014 08:35:45
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ
03/07/2014 09:33:03
 
ขอบคุณค่ะ แค่สคอวท20ทีก็ยืนแทบไม่อยู่แล้ว 55
03/07/2014 11:04:47
 
ขอบคุณค่ะ จะพยายามทำตาม (แต่จะได้ไหมเนี้ย อิอิ)
03/07/2014 14:01:46
 
บางทีขาใหญ่ก็มาจากพันธุกรรม
03/07/2014 23:29:50
ฮึบๆๆๆๆๆ ปฏิบัติ สู้ๆ
04/07/2014 01:13:40
 
ขอบคุณค่ะ
25/11/2014 23:02:48
 
ขอบคุณมากๆคะ อ่านแล้วอ่านอีก มันอยู่ที่วินัยของเราจริงๆ==
26/11/2014 00:45:24
 
เต้น เอโรบิก ก็มีท่าแบบนี้คงลดขาได้บ้างนะ
26/11/2014 13:59:41
 
จะลองทำดูค่าาา...
01/12/2014 07:14:31
Pages: 1 2 3 4 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170428 ... home_widget_rangking_v02_20170428

RANKING

Hair Styling (for men)

AVEDA

Pure-Formance Grooming Clay
6 pt. จำนวน 2 รีวิว

AVEDA

Pure-Formance Pomade
3 pt. จำนวน 1 รีวิว
more +