รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
อาหาร & ท่องเที่ยว

"About Stories" อร่อยมีสีสันกับ Live Music

14,298
27 มิ.ย. 2557

"About Stories" อร่อยมีสีสันกับ Live Music

about stories

บนถนนเส้น ลำลูกกา ที่เคยมีเงียบเหงาตามประสากรุงเทพฯชานเมืองมายาวนาน แต่ปัจจุบันได้กลายเป็นถนนเส้นที่น่าแวะไปหาของอร่อย ๆ ในบรรยากาศเกือบจะนอกเมืองนิด ๆ แต่การเดินทางสะดวกสบาย มาได้ทั้งทางเส้นพหลโยธิน และวงแหวนรอบนอก ทะลุไปถึงเส้นสายไหม ซอยวัชรพล ออกถนนรามอินทราและเลียบทางด่วนไปออกเอกมัย

about stories

เกริ่นกันเรื่องการเดินทาง เพราะวันนี้จะพาไปชมร้านสวย และชิมของอร่อยกันที่ร้านอาหารบน ถนนลำลูกกา คลอง 2 ในบรรยากาศเปิดโล่ง โปร่งสบาย ตกแต่งมีสไตล์ อาหารอร่อย ดนตรี Easy Listening สไตล์ Pop Jazz นักร้องเสียงหวาน นั่งแล้วเบิกบานจนไม่อยากลุกกลับบ้าน ร้านนี้โดดเด่นที่ดีไซน์ ส่วนอาหารก็มีหลายเมนูที่อยากแนะนำ เพราะอร่อยจริงอร่อยจัง ฟังเพลงเพราะ ๆ ไปด้วยยิ่งเพิ่มรสชาติหลังจากวันหนัก ๆ เหนื่อย ๆ

about stories

About design

เมื่อจอดรถในลานจอดที่กว้างขวาง แต่แน่นเต็มทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ เราไม่สามารถมองเข้าไปเห็นภายในร้าน เพราะกำแพงรั้วต้นแก้วใบดกหนาคือชั้นแรกที่ปกปิดสายตาจากด้านนอก แต่เมื่อเดินเข้าไปภายในจะพบกับความสบายตาของการจัดวางโต๊ะเก้าอี้แบบหลากหลาย มีสระน้ำเล็ก ๆ คล้ายลำธารตื้น ๆ ใสแจ๋ว ที่มีก้อนหินกลมเกลี้ยงสีขาวขนานยาวเหยียดไปตามพื้น ทั้งด้านนอกที่เปิดหลังคาโล่งชมฟ้า และด้านในที่ตกแต่งอีกสไตล์ด้วยโซฟาวินเทจ โมเดิร์น แต่กลับเข้ากันเหลือเกิน

ดนตรีเริ่มเล่นตั้งแต่ประมาณสองทุ่ม โดยนักร้องเสียงหวาน บนเวทีด้านนอก และไม่ต้องกลัวฝน เพราะ About Stories มีหลังคาไฟฟ้าอัตโนมัติ เพื่อดึงออกมาปิดในบริเวณนั้นเมื่อฝนเริ่มโปรย และหลังคาสูงก็ยังทำให้บริเวณร้านโปร่ง โล่ง สบาย ชิลกันได้ต่อในเสียงฝน 

about stories

เก้าอี้ โซฟา มีสีสัน ซ่อนอยู่ในผนังสองชั้น คือผนังไม้ระแนงและกำแพงต้นแก้ว ที่หากออกดอกเมื่อไหร่คงหอมกรุ่นไปทั้งร้าน บรรยากาศจึงใกล้ชิดกับธรรมชาติไปจนถึงห้องน้ำ ที่มีลำธารน้ำใสไหลผ่าน กับปลาตัวเล็ก ๆ ที่ว่ายวนเวียนไปมา

มองผ่านไปคงพลาด สำหรับอุโมงเก๋ ๆ สำหรับคนที่อยากได้อารมณ์ส่วนตัว เอาไว้นั่งเงียบ ๆ คุยกันสองต่อสอง มองตากันให้เขินสลบกันไปข้างนึง ในเสียงดนตรีไพเราะด้านนอก 

about stories

เมนูมีอะไร ๆ 
เมนูร้านนี้มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูง่าย ๆ อย่าง
  • เนื้อตุ๋นในหม้อไฟ : ก็มีรสชาติคล้ายเกาเหลาเนื้อตุ๋น ที่หากมีเส้นหมี่ลวกมาให้สักหน่อย ก็อร่อยคล้ายร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีชื่อเสียงหลายร้าน แต่แอบมีถั่วลิสงบดไม่ละเอียดอยู่ในน้ำด้วย แปลกดี และให้รสชาติไม่ซ้ำใคร 

  • กุ้งแช่น้ำปลา : ออกรสหวานไปสักนิด แต่น่าจะถูกใจสาว ๆ ที่นิยมรสชาติเปรี้ยวหวานที่ติดออกหวานสักหน่อย แต่ไม่ค่อยถูกใจคอเบียร์นัก ลดหวานลงสักนิด เพิ่มเผ็ดไปอีกหน่อย คงต้องขออีกจาน

  • เมี่ยงใบยี่หร่าปลาดุกฟู : เป็นเมนูที่แปลกดี เพราะจัดผัดพริกปลาดุกฟูแห้ง ๆ มาในถ้วยเล็ก ๆ สำหรับกินกับใบยี่หร่าใบใหญ่กับขมิ้นขาวที่จัดมาคู่กัน รสชาติกลาง ๆ ที่พอลองเติมน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานของจานอื่นลงไปในแต่ละคำ ก็พบว่า อร่อยเกินคาด
     
  • ผัดผักโต้วเหมี่ยว : บอกเลยว่าร้านไหนทำผัดผักไม่หอมอร่อย ถือว่าเสียชื่อมาก และร้านนี้ก็ผัดผักโต้วเหมี่ยวได้อร่อย รสชาติกำลังพอดี หอมกลิ่นซอสกับน้ำมัน แล้วยังมาเยอะเต็มจาน น่าประทับใจ

  • กุ้งฝอยคั่วเกลือ : จานนี้โดดเด่น โด่งดัง กับกรรมวิธีที่ไม่น่ายาก เสิร์ฟมาแบบไม่มีอะไรมากนอกจากกุ้งฝอยที่หอมอยู่ในจาน กับมะนาวซีกมาให้บีบลงไปก่อนชิม ดูเหมือนไม่ยาก แต่อร่อยจนหยุดยาก ใครๆก็อยากจะสั่งมาอีกจาน เชื่อสิ!

สำหรับร้านสวยมีสไตล์แห่งนี้ ถ้าคุณไปถึงดึกเกินไป อาจไม่ได้ที่นั่งอย่างใจ แม้ว่าจะสวยน่านั่งไปทุกมุม 
แต่หากไปถึงเร็วสักนิด ก็จะได้เลือกมุมดี ๆ ก่อนใคร แล้วยังไม่ต้องกลัวฝนอีกด้วย 
ถ้าเบื่อร้านเดิม ๆ ในเมือง ที่หาที่จอดรถลำบาก ก็ลองแวะมานั่งชิลกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวกันที่ 
About Stories ลำลูกกาคลอง 2 ดู ชอบไม่ชอบยังไง มาเล่าให้ Cosme*net ฟังมั่งนะคะ :)


ขอขอบคุณาภาพจาก : lamlukkanow.blogspot.com, facebook.com/lamlukka.net, musicspace.co.th
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS