Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Daily Tips & Tricks สารพัดวิธีทำสวย

จัดเมนูผอมแบบเต็มประโยชน์ใน 1 วัน

26,423

แถวนี้มีใครมั่งเอ่ยที่กำลังลดน้ำหนัก???
แต่ยังไปไม่ถูกทาง ทำตามสารพัดสูตรแล้วก็ตะบะแตก ไปไม่รอดในที่สุด 

มา! เอาแบบนี้ใครที่ไม่ได้รีบร้อนรีบเร่ง ลองไปแบบสบาย ๆ ช้า ๆ ไม่ให้โหดร้ายกับชีวิตตัวเองจนเกินไปนัก 
ด้วยการจัดเมนูอาหารที่เลือกมาแล้วว่า แคลอรี่น้อย อร่อย และเบื่อยาก แบบนี้น่าจะรอดกว่า ว่าไหม?
เอาหละ! มาเริ่มด้วยกันเลย!!

6.00 น. : เติมน้ำ
ตื่นนอนขึ้นมาดื่มน้ำสองแก้วก่อนเลยนะคะ


มื้อเช้า
มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากที่สุดสำหรับทุกคนไม่ว่าคุณจะสุขภาพดีหรือป่วยไข้
ไม่ว่าคุณจะอ้วนหรือผอม อย่าได้ขาดมื้อเช้า เพื่อการทำงานของลำไส้ และการเผาผลาญที่ดี 
นำสารอาหารไปใช้สร้างและซ่อมร่างกายของเรา ๆ เกริ่นเอาไว้ก่อน เพราะเมนูมื้อเช้าจะจัดเต็มตามนี้ 
breakfast
  • ไข่ลวก 2 ฟอง รับรองว่าอิ่มสบายทองและแคลอรี่น้อย
  • มูสลี่โยเกิร์ต+แอปเปิ้ล เมนูนี้เต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่ดีต่อระบบย่อยของเรา แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่แคลอรี่ต่ำ และโยเกิร์ตก็ดีต่อลำไส้เช่นเดียวกัน
  • กาแฟดำ อนุญาติให้ใส่น้ำตาลได้ไม่เกิน 1 ช้อนชา แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบทานกาแฟมากๆอยู่แล้ว ลองฝึกไม่ใส่น้ำตาลดู แล้วจะเริ่มชินจนกลายเป็นติดใจ
ตัวเลือกสำหรับคนที่นิยมมื้อเช้าแบบไทย ๆ นะคะ
  • ข้าวต้มปลาหรือข้าวต้มกุ้ง เพราะข้าวต้มมีเม็ดข้าวไม่เยอะมาก ยังไงก็ทานให้น้อยๆนะคะ ไม่ใช่เบิ้ลสองชาม จบกันพอดี!
  • ข้าวสวยครึ่งทัพพี + กระเพราไก่/เนื้อ ไข่ต้ม หรือไข่ดาว ทอดในกะทะเทปล่อน ไม่ใส่น้ำมัน 
  • ข้าวสวยครึ่งทัพพี + แกงจืดวุ้นเส้นเต้าหู้ ไก่สับ เพราะสูตรลดน้ำหนักส่วนใหญ่คืองดเนื้อหมูค่ะ ให้เปลี่ยนเป็นไก่สับแทน 

มื้อกลางวัน
lunch
  • ส้มตำ ลาบปลาดุก ลาบเนื้อ ลาบไก่  ถ้างดแป้งไหวก็งดค่ะ แต่ถ้าไม่ไหว เป็นขนมจีนนิดหน่อย หรือข้าวสวยประมาณครึ่งทัพพี
  • สุกี้ยากี้น้ำ ถ้าแห้งต้องไม่ใช้น้ำมันผัด และไม่ใส่หมูนะคะ เป็นไก่หรือกุ้งได้ค่ะ 
  • เกาเหลาเนื้อ หรือ วุ้นเส้นเย็นตาโฟ 
  • สเต็กเนื้อ หรือบาบีคิวไก่ 

Afternoon Break
afternoon break
พักดื่ม กาแฟ อีกครั้งในช่วงบ่ายถ้าคุณชอบกาแฟ แต่ก็ต้องเป็นกาแฟดำเหมือนเดิม อาจใส่นมได้ แต่ไม่ควรใส่น้ำตาลค่ะ
สำหรับของว่างในช่วงนี้แนะนำเป็น ก๋วยเตี๋ยวหลอด หรือ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนสัก 2 ชิ้น
การรับประทานมื้อเล็ก ๆ ระหว่างวัน จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายค่ะ 


มื้อเย็น
dinner
มื้อนี้ต้องเข้มแข็งกันไว้ค่ะ เพราะมักได้รับคำเชื้อเชิญไปร่วมสารพัดปาร์ตี้
ที่แน่ ๆ งดแอลกอฮอล์ประเภทเบียร์และไวน์ ส่วนวิสกี้ หรือเหล้าประเภทอื่น ๆ แนะนำไม่เกิน 2 เป๊ก
ถ้าจำเป็นจริง ๆ และอยากแนะนำให้รับประทานมื้อเย็นให้เร็วหน่อย แล้วเข้านอนเร็ว
  • เกาเหลาเนื้อ ซุปเนื้อ ซุปไก่ 
  • เมี่ยงปลาเผา ไก่ย่าง เนื้อย่าง 
  • ลาบเนื้อ ลาบไก่
  • จุ่มแซ่บไก่หรือเนื้อ, ลวกจิ้มเนื้อ

ระหว่างนี้ก็ งดอาหารประเภททอด ประเภทผัด แต่ไม่ต้องงดโดยสิ้นเชิง
อาจชิมบ้างสักชิ้นสองชิ้นเวลาที่อยากทานจริง ๆ แม้ไม่ผอมลงทันใจแต่ถ้าออกกำลังกายร่วมด้วย
หรือใช้พลังงานระหว่างวันให้มากขึ้นก็จะช่วยได้มากค่ะ
ลองมาฝึกวินัยในการกินและการออกกำลังกายเบา ๆ เพื่อรูปร่างที่ดีขึ้นกันนะคะ


เรียบเรียงข้อมูล : cosmenet.in.th
cosme_intrend_19722_related
SET CACHE
SET CACHE
 
เมนูน่ากินทั้งนั้นเลย กินให้น้อย ใช้พลังงานเยอะ เดี๋ยวก็ผอมเอง เป็นกำลังใจให้คนที่ลดความอ้วนทุกคนนะคะ
16/06/2014 09:26:52
 
ขอบคุณค่ะ
16/06/2014 09:26:57
 
น่ากินทั้งนั้นเลยอ่ะ...ยิ่งจิ้มจุ่ม ชอบๆ ><
16/06/2014 10:41:32
 
ขอบคุณค่ะ
16/06/2014 12:37:55
 
ใช่เลย
16/06/2014 13:21:17
 
น่ากินทุกเมนูเลยค่ะ
16/06/2014 16:51:45
 
ส้มตำกับก๋วยเตี๋ยวลุยสวนค่ะ ของโปรดเลย
17/06/2014 19:30:31
 
อาหารแต่ละอย่างแนะนำให้ทานเป็นอาหารที่สุกจะดีกว่านะ
23/06/2014 21:25:23
 
น่าทานทั้งนั้นค่ะ
25/02/2016 13:25:23
ขอบคุณครับ
25/02/2016 17:13:38
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20170628 ... home_widget_rangking_v02_20170628

RANKING

Hair electric tools

Le'sasha

Nano Black Tourmaline Ceramic OMG
186 pt. จำนวน 49 รีวิว

Le'sasha

Curved Ceramic Strengthener
68 pt. จำนวน 21 รีวิว

Le'sasha

Spiral Curler
54 pt. จำนวน 18 รีวิว
more +