คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
บทความแนะนำ

4 การออกกำลังกาย ที่คณทำได้แม้จะอยู่ในรั้วบ้าน

69,267
16 มิ.ย. 2557

ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีรั้วหรือไม่ก็ตาม การออกกำลังกายบนพื้นที่จำกัด ดูจะเหมาะสำหรับคนเมืองที่สุด น่าจะดีกว่าการออกวิ่งสูดคาร์บอนมอนน็อกไซด์ไปตามฟุตบาธเยอะเลย และถ้าเป็นไปได้ควรเป็นกลางแจ้งจะดีที่สุด เพราะอากาศถ่ายเทได้ดีระหว่างที่หอบหายใจเหนื่อย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประเภทของการออกกำลังกายด้วย 
เพราะบางอย่างก็เหมาะที่จะอยู่ในห้องมากกว่า 

สุขภาพดี แถมด้วย น้ำหนักลด แบบง่าย ๆ

การออกกำลังกายยังไงก็ดีต่อสุขภาพอยู่แล้วค่ะ แถมยังได้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มแถมมาด้วย
มาดูกันสิว่า มีอะไรที่เหมาะกับคุณบ้าง


วิ่งเหยาะ สลับเดิน อยู่กับที่ เผาผลาญ 800 กิโลแคลอรี่ / ชั่วโมง
walking
     การวิ่งเหยาะ ๆ นั้น เป็นอะไรที่ง่ายและไม่หักโหม ซึ่งคุณสามารถพักสลับด้วยการเดินย่ำอยู่กับที่ และถ้าไหวก็ยกเข่าให้สูงเวลาเดิน นอกจากจะได้สุขภาพที่ดี เผาผลาญแคลอรี่ ทำให้กินได้มากขึ้นโดยไมต้องกลัวอ้วนแล้ว ยังฝึกความอดทน ฝึกวินัยอีกด้วย เพราะคุณต้องจัดเวลาแล้วหละ ว่าจะออกกำลังกายตอนไหน และเวลาที่เหลือต้องทำงานอะไรให้เสร็จไปบ้าง
     สำหรับผู้ที่อยากลดน้ำหนัก จะใช้เวลาครึ่งชั่วโมงหรือหนึ่งชั่วโมง ก็ลดได้เหมือนกัน เพียงแต่ร่างกายจะนำแป้งและน้ำตาลออกมาใช้เผาผลาญในช่วง 40 นาทีแรก หลังจากนั้นจึงจะเป็นไขมัน ถ้าคุณอยากเอาไขมันออกไปด้วยก็อดทนวิ่งสลับเดินให้นานอีกสักนิดนะคะ บอกแล้วไงว่านี่คือการฝึกความอดทน

สิ่งที่ต้องมี : รองเท้าผ้าใบสำหรับวิ่ง เพราะให้การสปริงตัวเป็นไปได้ง่าย ไม่ทำให้เข่าเสีย หรือข้อเท้าเคล็ด 





เปิดเพลงเต้น เผาผลาญ 600 กิโลแคลอรี่ / ชั่วโมง
dance
     ปิดห้องเปิดเพลง เต้นเลยค่ะ ถ้าเป็นเทปแอโรบิคจะยิ่งดี เพราะเป็นท่าที่ถูกออกแบบมาให้ได้ทุกสัดส่วนจริง ๆ แต่ถ้าอยากจะเต้นตามใจตนเอง ก็พยายามใช้อวัยวะทุกส่วนให้สนุกไปด้วยกัน อย่างสัมพันธ์กัน และก็ไม่ควรหักโหมมากเกินไปในช่วงแรก ๆ

สิ่งที่ต้องมี : รองเท้าผ้าใบที่มีน้ำหนักเบา และมีความยืดหยุ่นสูง เพื่อลดแรงกระแทก

เคลื่อนไหวร่างกาย บริหารประกอบเพลง เผาผลาญ 400 กิโลแคลอรี่/ชั่วโมง

     การเปิดเพลงประกอบการบริหารร่างกาย โดยอยู่เงียบ ๆ คนเดียว เป็นการผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กับการออกกำลังกายให้เพลินเพลินไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และปลดปล่อยตัวเราไปตามจังหวะโดนตรี คล้ายกับการเต้นรำ นอกจากจะได้สุขภาพ ลดน้ำหนักแล้ว ยังทำให้หายเครียดอีกด้วยค่ะ สำหรับการออกกำลังกายแบบนี้

สิ่งที่ต้องมี : เท้าเปล่าหรือรองเท้าผ้าใบเบา ๆ ส้นไม่หนา 





โยคะ เผาผลาญ 500 กิโลแคลอรี่ / ชั่วโมง
yoga
     การเล่นโยคะ แม้จะเป็นการเคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้า แต่กลับใชพลังงานไม่ใช่น้อย เพราะแต่ละท่าไม่ใช่จะทำกันได้ง่าย ๆ สำหรับผู้ฝึกเล่นโยคะใหม่ ๆ ควรมีครูฝึก หลังจากนั้นก็สามารถปฏิบัติเองสำหรับท่าที่ไม่ยากได้ที่บ้าน สำหรับประโยชน์ของโยคะ ไม่ใช่เพียงสุขภาพ ความงาม แต่ยังได้สมาธิอีกด้วย เพราะต้องฝึกการหายใจ และการปฏิบัตินั้น คือการฝึกสมาธิอย่างหนึ่งนั้นเอง

สิ่งที่ต้องมี : เสื่อนุ่ม ๆ กางเกงวอร์มขายาว เสื้อกล้าม ผ้าขนหนูสำหรับซับเหงื่อ





ฮูลาฮูป เผาผลาญ 500 กิโลแคลอรี่ / ชั่วโมง
hulahoop

     การเล่นฮูลาฮูปดูจะเป็นการออกกำลังกายที่สนุกกันได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่วัยกลางคน เรียกได้ว่ากลายเป็นของติดบ้านของแทบทุกบ้าน เพียงแต่จะหยิบออกมาใช้กันหรือเปล่าเท่านั้นเอง! สำหรับผู้ที่เล่นฮูลาฮูปเป็นประจำ นอกจากจะได้สุขภาพที่ดี น้ำหนักลดง่ายๆแล้ว ยังได้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแกนกลางอีกด้วย
     ***ข้อห้ามสำหรับการเล่นฮูลาฮูป คือ ผู้มีปัญหาเรื่องกระดูกสันหลัง หรือหมอนรองกระดูกสันหลัง ไม่ควรเล่น และการเล่นแต่ละครั้งไม่ควรเกิน 30 นาที***

สิ่งที่ต้องมี : ฮูลาฮูป และรองเท้าผ้าใบ

ใครที่มุ่งมั่นกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและลดน้ำหนัก บอกได้เลยว่า
ความมุ่งมั่นของคุณจะสร้างวินัยให้ตัวเองทันที เพราะตารางชีวิตในแต่ละวันจะต้องเปลี่ยนไป
คุณจะต้องเสร็จงานก่อนออกกำลังกาย อาบน้ำเร็วขึ้น รับประทานอาหารเป็นเวลา
และนอนแต่หัวค่ำเพราะความเพลีย ซึ่งนั่นจะทำให้ตื่นเร็วขึ้น
เห็นไหมล่ะว่า นาฬิกาชีวภาพของคุณก็จะสัมพันธ์กับวิถีชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไปเพราะการออกกำลังกายนั่นเอง


ขอขอบคุณภาพจาก : superskinnyme.com, pinterest.com, fitnessrepublic.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย : 
cosmenet.in.th

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS