คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
อาหาร & ท่องเที่ยว

ได้พักสักที... ที่เกาะยาวใหญ่

14,416
14 มี.ค. 2557

            ทริปนี้เดินทางสะดวก ลักซ์ชัวรี่สุดๆแม้แต่ที่พัก แต่เป็นที่หมายปลายทางซึ่งอาจเรียกได้ว่าหลังเขาที่สุด เพียงแต่เป็นหลังขุนเขากลางทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งเราเรียกกันว่า “ป่าเกาะ” แต่พอมาถึงจริงๆ โวะ! ก็หลังเขาจริงๆนั่นแหละ หมู่บ้านในสวนผลไม้บนเกาะยาวใหญ่ช่างบ้านๆถูกใจเป็นที่สุด ไม่น่าเชื่อว่าจะยังมีเกาะแสนสวยที่ไม่มีร้านสะดวกซื้อสักร้านอยู่บนเกาะหลงเหลืออยู่ในประเทศไทยอีกหรือนี่ แอบแปลกใจ ก็เพราะเกาะยาวใหญ่อยู่ใกล้ภูเก็ตเพียงไม่ถึงชั่วโมง จากท่าเรืออ่าวปอ 
        
        
        เกาะยาวใหญ่ แม้จะใหญ่กว่าเกาะยาวน้อย แต่กลับเจริญช้ากว่า ซึ่งก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่มองหาความดั้งเดิมของแท้ที่ไม่มีแต่งแต้ม เพราะเราไปอยู่อย่างนักเดินทาง อย่างนักท่องเที่ยว ความสะดวกสบายภายในรีสอร์ทก็เพียงพอจนเกินพอแล้ว 


ส่วนชาวบ้านก็อยู่กันอย่างมีความสุขดี ในอารมณ์บ้านๆ ในน้ำมีกุ้งมังกร ในสวนมีผลไม้สดๆจากต้น ส่วนร้านสะดวกซื้อ ถ้าไม่ไปสร้างความเคยชินกับมัน ก็สบายๆ
 

กิจกรรมบนเกาะ

         วิลเลจทัวร์ เป็นกิจกรรมที่จะพาแขกของรีสอร์ทนั่งรถโพถ้องตะลอนไปเที่ยวสวนยาง และพาลงเดินชมหมู่บ้าน แล้วยังพาลงเรือหางยาวไปชมแพปลากลางทะเล ที่ไม่ได้มีแค่ปลาเก๋าตัวโตๆ และปลาอื่นๆที่ว่ายวนอยู่ในกระชัง แต่มีกุ้งมังกรตัวละเกือบกิโล ไว้ให้ชม ให้สัมผัส และอนุญาติให้ซื้อกลับไปชิมในราคากิโลกรัมละพันกว่าถึงสองพันกว่า บอกแล้วว่านี่เป็นทริปลักซ์ชัวรี่สุดๆ อ่ะ จัดมาสักกิโลกรัม อย่าได้ขาดไปสักขีด เดี๋ยวจะหารกันไม่ลงตัว 

  
               ซีคยัค หนีงานมาไกลถึงเกาะยาวใหญ่ นอกจากวิลเลจทัวร์ และเริงร่าบนชายหาดแสนสวยในบรรยากาศของสวนมะพร้าวแล้ว ต้องไปออกกำลังกาย พายซีคยัคกันสักนิด ไม่ต้องถึงกับรอบเกาะ เอาแค่เบาะๆข้ามไป-กลับ สักอ่าวสองอ่าว แล้วกลับมานอนตากแอร์ในห้อง เตรียมตัวดินเนอร์ใต้แสงดาวในทิวทัศน์ของป่าเกาะฝั่งพังงากันต่อไป เรื่อยเปื่อยฟังเสียงเรไรระงมก่อนนอนบนระเบียงกว้าง ชาร์จพลังเต็มเปี่ยม พร้อมแล้วสำหรับงานสามกองบนโต๊ะทำงานเมื่อกลับไปถึง 



 Travel Guide

แพคกระเป๋า อย่าลืม Sun block, Sun tan, After sun, หมวกปีกกว้าง, รองเท้าพร้อมเปียก, เสื้อผ้าทะมัดทะแมง แบบหนีร้อนเพราะชีวิตนอกห้องแอร์คือกิจกรรมเดินตากแดดทั้งวัน และชุดว่ายน้ำ

เดินทาง
เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วก็ลากกระเป๋าไปขึ้นเครื่อง สู่ที่หมาย สนามบินภูเก็ต 

รับ-ส่ง ลงเรือ
รีสอร์ทบนเกาะยาวใหญ่จะมีรถมารับถึงสนามบิน ก่อนไปลงเรือลำสวยที่ อ่าวปอมารีน่า ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็มาถึงเกาะยาวใหญ่ ต่อรถของรีสอร์ทไปส่งถึงที่พัก หรือบางรีสอร์ทจะมีท่าเรือส่วนตัว หรูหรา สะดวกสบาย

ที่หลับที่นอน
อยากได้ทริปหรูหราสุดๆ นอนห้องไม้สัก พูลวิลล่า ต้องพัก สันธิญา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา ระดับราคาคืนละ 5,000 บาท กับชายหาดส่วนตัว และวิวพระอาทิตย์ตกแสนสวย 

เกาะยาวใหญ่ วิลเลจ รีสอร์ทที่มากกว่าความสวย และแม้จะไม่ได้จัดอยู่ในระดับหรูหรา 5 ดาว แต่นี่คือทีพักของคนที่ใส่ใจธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงใส่ใจการอยู่ร่วมกับคนท้องถิ่นด้วย เกาะยาวใหญ่วิลเลจมีสระว่ายน้ำแสนสวย มีกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านและกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ห้องพักเป็นบังกะโล ระเบียงกว้างมาก ภายในรีสอร์ทเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ร่มครึ้ม ระดับราคาคืนละ 3,500 บาท  


What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS