คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ไลฟ์สไตล์

บริหารมือให้ความดันลดลง แค่มี "ผ้าขนหนู"

23,590
23 ส.ค. 2559
    ลดความดันด้วยการกำผ้าขนหนู
 cr photo : pyroenergen.com

     วันนี้ cosme*net ขอมาแบบมีสาระกันบ้าง ซึ่งเป็นสาระที่มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยความดันโลหิตสูง เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีผลงานวิจัยจาก McMaster University, Canada ได้รายงานผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการบริหารร่างกายรูปแบบใหม่ที่เป็นประโยชน์อย่างมากต่อผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงทั่วโลก นั่นคือการกำมือข้างเดียวด้วยแรง 30% ของแรงกำมือเต็มที่เป็นเวลา 2 นาที (โดยใช้เครื่องวัดแรงกำมือ) ต่อด้วยการคลายมือพัก 1 นาที ทำแบบเดิมอีกครั้ง (ทั้งหมด 2 ครั้ง) แล้วทำแบบเดิมโดยใช้มืออีกข้างติดต่อกัน 2 ครั้งเช่นกัน

     เนื่องคนทั่วไปอาจจะมีมีเครื่องวัดแรงกำมือ ดังนั้นทางทีมนักวิจัยชาวญี่ปุ่น โดย Dr.Kushiro Toshio กับ Dr.Okamoto Takanobu ได้เสนอการบริหารกำมือเพื่อลดความดันด้วยตัวเองได้อย่างง่าย ๆ แค่มี "ผ้าขนหนู

ลดความดันด้วยการกำผ้าขนหนู

  • Step 1 : ใช้ผ้าขนหนูขนาดพอดีมือ 1 ผืน ม้วนให้ได้ขนาดจนกำมือแล้วนิ้วไม่ติดกัน 
  • Step 2 : กำผ้าขนหนูม้วนด้วยมือข้างเดียวอย่างเต็มแรง บีบไว้ 2 นาที
  • Step 3 : ครบ 2 นาที แล้วค่อยคลายมือออก 1 นาที แล้วทำซ้ำอีกครั้ง
  • Step 4 : จากนั้นสลับมือ แล้วทำซ้ำแบบเดียวกับข้างต้นโดยเปลี่ยนมาใช้มืออีกข้าง โดยทำ 2 ครั้งเช่นกัน
     แล้วทำไมแค่กำผ้าขนหนูแน่น ๆ ถึงช่วยลดความดันได้ละ? ก็เพราะว่า เวลาที่เรากำมือแน่น ๆ นั้น จะทำให้กล้ามเนื้อแขนเราบีบเส้นเลือด แต่พอเราคลายมือออก การบีบจะทำให้เส้นเลือดคลายตัวทันที ในจังหวะนั้นก็จะทำให้เซลล์เยื่อบุเส้นเลือดหลั่ง สารไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ออกมา ซึ่งสารตัวนี้แหละที่ส่งผลทำให้เส้นเลือดขยายตัว ส่งผลลดความดันโลหิตได้นั่นเอง

     บริหารกำมือดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ วันเว้นวันก็ได้ จะสามารถช่วยลดความดันโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ท่าบริหารนี้แนะนำสำหรับผู้ที่มีความดันสูงไม่เกิน 180/110 สามารถทำได้ทุกวันโดยไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าเกินกว่านี้แนะนำให้ปรีกษาแพทย์จะดีกว่านะคะ จะได้รักษาได้ทันเวลาและถูกวิธี


เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ Dr.Aki - หมออาคิ

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
25 ส.ค. 2559 เวลา 17:01 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ :)
23 ส.ค. 2559 เวลา 17:52 น.