คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~
ผม

10 เคล็ดลับหยุดผมขาวก่อนวัยอันควร!

13,991
19 พ.ย. 2558

แก้ปัญหาผมหงอกเร็วก่อนวัย

     ผมขาว ผมหงอก เราอาจจะคิดว่า มันหงอกแล้วจะไปทำอะไรได้ ก็อายุเริ่มมากแล้วมั้ง บางคนก็บอกว่า กรรมพันธุ์ค่ะ ที่บ้านหงอกเร็ว บ้างก็บอกว่า ผมเส้นใหญ่เลยหงอกก่อนใคร จริงๆแล้วผมหงอกเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งความเครียด การขาดสารอาหาร สูบบุหรี่ และโรคภัยต่างๆ เราจึงอาจหยุดมันได้ คือต้องลองก่อน ถ้าไม่แน่ใจว่าผมหงอกเอา ๆ เนี่ย เพราะอะไรกันแน่

  • Step 1 : หมั่นแปรงผมเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณหนังศีรษะ จะได้นำสารอาหารมาบำรุงเส้นผม
  • Step 2 : มาสก์ผมด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกทุกวันหยุด ให้เวลากับการมาสก์ประมาณครึ่งวัน หรือให้นานเท่าที่ทำได้
  • Step 3 : รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุซึ่งจำเป็นต่อการบำรุงผม ทำให้เส้นผมแข็งแรงตั้งแต่รากผม เช่น นม เนื้อปลา ธัญพืช ผักใบเขียว แครอท และหอยนางรม 
  • Step 4 : บดขิงผสมกับน้ำผึ้งเล็กน้อย นวดบริเวณหนังศีรษะ ทำได้ทุกวัน
  • Step 5 : ผสมเฮนน่า ใบโหระพาบด โยเกิร์ต มินท์ และกาแฟเอสเพรสโซ่ ใช้มาส์กผมเป็นประจำ 
  • Step 6 : ชาดำผสมเกลือ ใช้สครับหนังศีรษะเบา ๆ ก่อนสระผม
  • Step 7 : ใบฝรั่งตำละเอียดขยี้บนหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งเอาไว้ 15 นาที ก่อนสระ 
  • Step 8 : ให้ความสำคัญกับการดูแลเส้นผมด้วยการเลือกใช้แชมพูที่มาจากธรรมชาติบ้าง ถ้าไม่ชอบก็ลองใช้แบบสลับกันดู
  • Step 9 : คอนดิชันเนอร์สำคัญมาก จะทำให้หนังศีรษะไม่แห้งตึงและเส้นผมไม่พันกัน เมื่อเส้นผมพันกันเวลาหวี จะทำให้เกิดการอักเสบที่หนังศีรษะได้
  • Step 10 : ระวังความเครียด ต้องฝึกทำสมาธิทุกครั้งที่เกิดความเครียด ฝึกหายใจช้าๆแบบโยคะ ทำทุกวันจะช่วยให้ไม่เป็นคนเครียดง่าย


     ปฏิบัติตาม 10 สเต็ปนี้ จะช่วยให้ผมหงอกก่อนวัยที่อาจขึ้นมาบ้างแล้วไม่ชวนกันมาเพิ่ม แล้วก็จะหายไปบ้างด้วย ใครสะดวกใช้สเต็ปไหน ไม่สะดวกสเต็ปไหน ก็ลดขั้นตอนหรือเพิ่มขั้นตอนกันดู ที่สำคัญผมไม่หงอกแล้วก็ต้องหน้าไม่แก่ก่อนวัยด้วย ดูแลผมแล้วก็ดูแลผิวหน้ากันด้วยนะคะ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : lethow.com

What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS