• Home
  • Trends
  • COSME HOWTO
  • Lifestyle
  • 7 วิธีฟื้นฟูร่างกายและจิตใจในช่วงที่งานหนัก โปรเจคงานเยอะ!
Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Lifestyle

7 วิธีฟื้นฟูร่างกายและจิตใจในช่วงที่งานหนัก โปรเจคงานเยอะ!

2,838


ฟื้นฟูตัวเองในช่วงที่โหมงานหนัก

     บางช่วงเวลาเราก็จำเป็นที่จะต้องโหมงานหนักกว่าปกติต้องอยู่ที่ออฟฟิศจนดึกดื่น กว่าจะได้นอนและต้องรีบตื่น ความอ่อนล้าจึงเกิด โอกาสเป็นหวัด หรือล้มป่วยจึงเกิดขึ้นได้ง่ายมาก มาดูวิธีของนักกีฬาที่ต้องฝึกหนักกันว่าพวกเขามีวิธี Recovery หรือฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตได้ยังไงกัน!!

  • Step 1 : มื้อเช้า ดื่มน้ำให้มาก ๆ ก่อนจะเติมโปรตีน ไปช่วยให้ร่างกายไม่หิว และช่วยสร้างกล้ามเนื้อ อย่าลืมดื่มนมด้วย 
  • Step 2 : ฟังเพลงเบา ๆ ช่วยลดอัตราการเต้นของหัวใจและแรงดันเลือด ช่วยทำให้ผ่อนคลาย
  • Step 3 : น้ำผลไม้ช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ น้ำมะพร้าวด้วยก็จะช่วยเพิ่มเกลือแร่ที่สำคัญให้กับร่างกายเยอะเลย
  • Step 4 : ทำงานเสร็จก็ไปนวดผ่อนคลาย และคลายกล้ามเนื้อ ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี ช่วยนำสารอาหารไปดูแลส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย 
  • Step 5 : ระยะเพลียต้องงดแอลกอฮอล์กันด้วยนะ คืนนี้โปรเจคอาจเสร็จเรียบร้อย แต่อย่าเพิ่งปาร์ตี้เลยถ้าสภาพร่างกายมันแย่มาก รีบกลับบ้านนอนดีกว่า
  • Step 6 : เติมโปรตีนก่อนนอน และอย่าลืมนมสดสักแก้ว หรือจะเป็นชีส เป็นโยเกิร์ตก็ดีมาก 
  • Step 7 : กลิ่นบำบัด เลือกน้ำมันผิวมะนาวฝรั่งหรือกลิ่นเลมิน ที่ออกฤทธิ์ป้องกันการติดเชื้อ คลายเครียด อ่อนล้า ช่วยเพิ่มพลัง ใช้มะนาวฝรั่งมาวางในห้องนอนก็ได้ หรือจะใช้เป็นน้ำมันหอมระเหยก็ได้ หลับไปกับกลิ่นบำบัดกันเลย

     ใครกำลังอยู่กับโปรเจคโหด ๆ ลองเอาไปใช้กันดู รีบดูแลตัวเองกันก่อนจะป่วยจะดีกว่า เดี๋ยวจะต้องลางานกระทันหันหรือไม่ต้องฟุบหมดสภาพกันกลางโปรเจค ไม่ต้องเสร็จกันพอดี
 

เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

cosme_howto_25039_related
SET CACHE
SET CACHE
 
ขอบคุณจร้า
17/11/2015 18:23:39
 
ขอบคุณค่ะ
17/11/2015 22:33:20
 
ขอบคุณค่ะ
18/11/2015 10:22:54
 
ขอบคุณจร้า
18/11/2015 20:22:08
 
 
จะนำไปปรับใช้ค่า
18/01/2016 00:31:50
คงต้องลองทำบ้าง
19/01/2016 13:53:52
 
ต้อลองทำบ้าง
19/01/2016 18:42:52
 
ขอเวลานอนก็พอ T T
21/01/2016 17:00:03
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ