Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Lifestyle

"มนุษย์เมนส์" กับการเตรียมตัวขั้น pre-pro-post

9,145

มนุษย์เมนส์ กับการดูแลตัวเองระหว่างมีประจำเดือน

     ตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วัยมีประจำเดือนมาจนหมดประจำเดือนไปแล้ว ผู้หญิงเราก็ยังต้องมีวิถีชีวิตที่ได้รับผลกระทบกับช่วงเวลาที่มีประจำเดือนอยู่เสมอ คิดดูแม้แต่วัยทองไปแล้ว ยังได้รับผลกระทบเพราะหมดประจำเดือนเลยนะ เพราะฉะนั้นอย่าได้บ่นกันไปเลยสาว ๆ เราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เพื่อจะอ่อนแอ อ่อนเพลีย ปวดเมื่อย ปวดหัว ปวดท้อง หงุดหงิด ยามที่กลายร่างเป็น "มนุษย์เมนส์" สาเหตุหนึ่งที่ร่างกายของเราอ่อนแอลงระหว่างการมีประจำเดือนก็คือ ระดับฮอร์โมนอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าปกติ รวมถึงติดเชื้อได้ง่ายอีกด้วยจึงต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษตามนี้

ก่อนมีประจำเดือนประมาณ 1 สัปดาห์

  • ปรับตัวเรื่องอาหารให้พร้อมก่อนประจำเดือนมา โดยรับประทานอาหารให้ครบคุณค่า ให้ร่างกายรับสารอาหารให้พร้อมสำหรับการดูแลตัวเองในช่วงนั้นของเดือน อาหารขยะ อาหารมันที่มากเกินไป งด ๆ ลด ๆ บ้าง 

ระหว่างมีประจำเดือน

  • เปลี่ยนผ้าอนามัยให้บ่อย อย่าทิ้งเอาไว้นาน แม้จะมีประจำเดือนน้อยก็ต้องเปลี่ยนอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง
  • สมุนไพรบางตัวช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้ อย่าง น้ำขิงอุ่น ๆ จะช่วยลดอาการคลื่นไส้ได้ด้วย
  • ดูแลสุขอนามัยให้มากเป็นพิเศษ พยายามไม่ใช้ห้องน้ำสาธารณะที่ดูแล้วไม่สะอาดพอ และควรพกกระดาษทิชชู่เปียกไว้ใช้ด้วย
  • งด Sex เอาไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะอย่างที่บอกว่าช่วงนี้ช่องคลอดจะติดเชื้อได้ง่ายมาก
  • หลีกเลี่ยงการลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำหรือตามแม่น้ำลำคลอง เพราะอาจติดเชื้อได้ง่าย
  • ดูแลผิวหน้าเป็นพิเศษ ระหว่างนี้ผิวหน้าอ่อนแอ ต้องการการปกป้องดูแลให้มาก อาจมันมากทำให้เกิดสิว และไวต่อรังสียูกว่าปกติ
  • รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมให้มากกว่าปกติหน่อย เพื่อให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น และช่วยลดอาการปวดท้องระหว่างนี้ด้วย 
  • รับประทานวิตามินซี และวิตามินดี ให้เพียงพอ สาเหตุจากความเหนื่อยล้าในระยะเข้าสู่ภาวะมนุษย์เมนส์นั้นอาจทำให้อยากนอน อยากพัก ไม่พร้อมผจญกับงานหนัก แต่เราเลือกไม่ได้นี่นาว่าจะให้ประจำเดือนมาในช่วงงานน้อยหรือวันหยุด เพราะฉะนั้น อาหารเสริมจึงสำคัญ

หลังมีประจำเดือนช่วงสัปดาห์แรก

  • ยังต้องดูแลผิวหน้าให้เป็นพิเศษ เพราะผิวหน้ายังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ
  • รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ปกติ
  • ออกกำลังกายบ้าง อ่อนแอมาหลายวัน ได้เวลาเรียกความกระปรี้กระเปร่าคืนกลับมา และเพื่อให้พร้อมสำหรับการกลายร่างเป็นมนุษย์เมนส์ในครั้งหน้าแบบไม่อ่อนแอจนเกินไป 

     สำหรับเรื่องสุขอนามัย แม้จะต้องดูแลเป็นพิเศษในช่วงมีประจำเดือน ก็ใช่ว่าช่วงอื่น ๆ สามารถละเลยได้ เพราะสาว ๆ เรานั้นควรดูแลสุขอนามัยจุดซ่อนเร้นให้มากเป็นพิเศษเสมอ แต่ก็อย่าให้มากจนเกินไปจนทำให้ภาวะความเป็นกรดเป็นด่างไม่สมดุลจากน้ำยาทำความสะอาด ยิ่งทำให้ติดเชื้อง่ายเข้าไปกันใหญ่ค่ะ 


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

cosme_howto_24579_related
SET CACHE
SET CACHE
 
ขอบคุณค่ะ
16/10/2015 13:42:58
 
แชร์ๆ
16/10/2015 14:56:21
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ดีมากเลย
16/10/2015 17:30:47
 
thx khaa
16/10/2015 20:49:55
 
ขอบคุณค่ะ
16/10/2015 23:18:11
 
ขอบคุณค่ะ
18/10/2015 15:20:22
Thx for info.
18/10/2015 20:42:10
ขอบคุณค่ะ
09/01/2016 10:13:59
 
ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ
21/01/2016 19:30:38
Pages: 1 2 Next
กรุณา Login ก่อนนะคะ
Dev-Cha USED CACHE: home_widget_rangking_v01_20161211 ... home_widget_rangking_v02_20161211

RANKING

Face Treatment

GoodSkin Labs

EQUINOL Dark Spot Concentrate
51 pt. จำนวน 16 รีวิว

Eucerin

Hyaluron Filler Wrinkle Treatment Day Light
41 pt. จำนวน 12 รีวิว

GLAMGLOW

Powermud Dualcleanse Treatment
40 pt. จำนวน 11 รีวิว
more +