• Home
  • Trends
  • COSME HOWTO
  • Lifestyle
  • 8 วิธีรับมืออาการอกหัก ฟื้นฟูตัวเองให้ลุกขึ้นยืนอีกครั้ง!
Dev-Cha No CACHE: ::Set Cache

Lifestyle

8 วิธีรับมืออาการอกหัก ฟื้นฟูตัวเองให้ลุกขึ้นยืนอีกครั้ง!

7,723

8 วิธีรับมือกับอาการอกหักด้วยตัวเอง

     ปัญหาโลกแตกของจริงที่เกิดขึ้นทุกวัน บางคนเกิดขึ้นหลายครั้งจนเอ็กซ์เปิร์ทในเรื่องรัก ๆ เลิก ๆ แต่ก็ดูจะยังไม่ง่ายเท่าไหร่ เพราะแต่ละคนก็อ่อนไหว เศร้าง่าย ได้ไม่เท่ากันน่ะสิเธอ มาช่วยกันหาวิธีให้คนที่กำลังเศร้า ๆ เรื่องอกหักจากการแอบรักหรือโดนหักอกให้ผ่านพ้นไปให้ได้แบบทรมานให้น้อยที่สุด โดยใช้ข้อมูลทางวิชาการมาผสมกับประสบการณ์จริงทั้งหลาย


วิธีที่ 1 ทำตัวเองให้ยุ่งเข้าไว้
ก็แน่หละไม่มีสมาธิทำงานเท่าไหร่ แต่ถ้ายังไม่ถึงขั้นเป็นโรคซึมเศร้า ก็ไหวอยู่แล้ว (โรคซึมเศร้าเกิดจากความเปลี่ยนแปลงกระทันหัน มีผลต่อสมดุลเคมีในสมอง อาจยากกว่า เพราะเหตุมาจากกายด้วยไม่ใช่ใจอย่างเดียว) ดังนั้นจงกลายเป็นคนขยันโดยด่วน ดีต่อการงาน การเรียน และสภาพจิตด้วย

วิธีที่ 2 ฟังเพลงเริงร่าที่ไม่ใช่เพลงตอกย้ำชีวิต
แนะนำพวก What’s a wonderful world หรือพวกปอบผีฟ้าก็ได้นะ อย่าเปิดเพลงตอกย้ำ ให้จมเศร้าจนเกินไป แต่ถ้าคิดว่าขอจมสักนัดก็ไม่ผิด แต่อย่าจมลงไปแบบหมกมุ่น

วิธีที่ 3 มีสติรู้ตัวบ้างว่าคุณกำลังตั้งคำถามเดิมๆกับเพื่อนใกล้ชิด
คนอกหักชอบขุดเรื่องเขาและคุณกับใครอีกคนมาคุยซ้ำ ๆ กับเพื่อนสนิท และเพื่อนก็ทำได้เพียงรับฟังไปบ้าง ดุคุณบ้างเพื่อให้คุณเข้มแข็งขึ้น หรือปลอบโยนอะไรก็ตาม แต่จำไว้เลยว่า คุณกำลังเวิ่นเว้อประโยคซ้ำ ๆ เพราะคุณยังไม่หลุดออกมา...บอกตัวเองทุกครั้งที่เวิ่นเว้อ นึกได้ก็หยุด รีบไปหาอะไรทำซะ

วิธีที่ 4 ออกกำลังกายให้เยอะ ๆ ช่วงนี้คุณจะกลายเป็นคนหุ่นดี แข็งแรง และมีความสุข
เพราะการออกกำลังกายทำให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดฟินออกมา คุณจะมีความสุขสดชื่นขึ้น แล้วยังเป็นการเริ่มกิจกรรมอะไรใหม่ ๆ อีกด้วย เยี่ยมจะตาย วิ่ง ปั่นจักรยาน โยคะ ว่ายน้ำ หรือกีฬาเป็นทีมพวกตีแบด วอลเลย์บอล ก็ดีนะ 

วิธีที่ 5 มีอะไรที่เป็นตัวคุณเองต้องทิ้งไปตอนมีแฟน เรียกมันคืนกลับมาซะ
สาว ๆ มักหันไปชอบอะไรตามแฟน เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเขาแล้วลืมกันไปว่าคุณเองก็มีความชอบ ความฝัน เหมือนกันนะ ไม่ต้องไปนั่งเชียร์บอลกับแฟนแล้วนี่ (ถ้าไม่ได้ชอบจริง ๆ ) กลับมาเป็นตัวเองเถอะ

วิธีที่ 6 หาซีรีส์สนุก ๆ ดู
หลายเสียงยืนยันว่าซีรี่ย์สนุก ๆ ช่วยทำให้คุณผ่านเรื่องนี้ไปได้ง่ายขึ้น แต่ควรเป็นซีรี่ย์แอ็คชั่นยิงกันเปรี้ยงปร้าง มันตอบโจทย์ใจของคุณที่อาจกำลังอยากจะทำอะไรแรง ๆ บ้างตามสัญชาติญาณ (แบบที่เห็นในหนังไง ชกกำแพงอะไรเงี้ย) แต่ซีรี่ย์เรื่องนั้นต้องสนุกจริง ๆ นะ หาอ่านรีวิวดู ส่วนซีรี่ย์รักหวานแหววห่างไว้ก่อนดีกว่า

วิธีที่ 7 ระบายอารมณ์บ้าง
นอกจากออกกำลังกายทั่ว ๆ ไปแบบใช้แรงให้เหงื่อออกแล้ว ก็น่าจะไปโยนโบว์ลิ่งระบายอารมณ์เปรี้ยงปร้างกันบ้าง หรือไปเล่นเพนท์บอล ไปเรียนชกมวย พวกนี้ก็ช่วยได้นะ... อารมณ์คนปกติจำเป็นต้องมีทางระบายออก การไม่ได้ระบายอารมณ์จะทำให้คุณเศร้าและหงุดหงิดได้ง่ายมาก 

วิธีที่ 8 ออกเดินทางคนเดียวสัก 2-3 วัน
จริง ๆ ถ้าได้นานกว่านี้ก็เยี่ยมไปเลย การเดินทางทำให้คุณได้อยู่กับตัวเองแบบไม่ได้ลำพังในห้องแคบ ๆ เป็นการนั่งพิจารณาเรื่องราวอย่างมีสติระหว่างอยู่บนรถโดยสาร ได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่ คนพื้นที่ ที่ไม่รู้แบล็คกราวด์ของคุณ และได้เป็นตัวของตัวเองแบบสุด ๆ (อย่างระมัดระวังด้วยนะคะ)

 
เป็นคัมภีร์ฉบับย่อที่จะพาคุณผ่านไปสู่โลกภายในที่เข้มแข็งของตัวเอง
ช่วยใหคุณผ่านช่วงเวลาแย่ ๆ ของความสัมพันธ์ที่จบลงไปได้ง่ายขึ้น สู้ ๆ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

cosme_howto_24507_related
SET CACHE
SET CACHE
 
nice idea
12/10/2015 16:26:29
 
 
ขอบคุณค่ะ
13/10/2015 23:54:50
 
thank ka
14/10/2015 10:54:38
 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
14/10/2015 18:24:53
 
thx kha
14/10/2015 18:29:09
 
ช่วงเวลาที่ยาก
21/01/2016 19:32:10
 
ขอบคุณค่ะ
26/02/2016 16:02:48
กรุณา Login ก่อนนะคะ