ไลฟ์สไตล์

แก้หลังค่อม ไหล่ห่อ แต่วันละ 5 ท่า 15 นาที

142,791
2 ก.ย. 2558

5 ท่าบริหาร แก้ปัญหาหลังค่อม

     เชื่อไหมคะว่า ต่อให้สวยหล่อกันขนาดไหน แต่ถ้าบุคลิกภาพไม่ดีก็จบเลย!! เรื่องของบุคลิกภาพมีหลายอย่าง แต่ที่เบสิคเลยก็คือ "ปัญหาหลังค่อม" ซึ่งเป็นปัญหาที่เป็นมาระยะยาวแล้วมักจะมาคิดได้เอาตอนโตพอที่จะกล้าเดินหลงตรง หรือพอที่จะสังเกตุจากผู้คนรอบข้างแล้วว่า แบบไหนดูดีกว่ากัน แต่เนื่องจากการเดิน ยืน นั่ง แบบห่อไหล่หลังค่อมมานาน ก็เลยต้องใช้เวลากันสักสองสามเดือน ใครตั้งใจจริงก็จะดีขึ้นเร็วกว่า เพราะวิธีที่ดีที่สุดเลยก็คือการออกกำลังกายที่เน้นการใช้ไหล่ หลัง สะโพก งั้นเรามาบริหารแก้หลังค่อมด้วย 5 ง่าย ๆ วันละ 15 นาที บุคลิกดีเลิกห่อไหล่!

ท่าที่ 1 : ยืนตรงยกไหล่ขึ้น-ลง

     ท่านี้ให้ยืนตรงปล่อยแขนลงข้างตัว สบาย ๆ แล้วให้ยกไหล่ขึ้น-ลง ประมาณ 10 ครั้ง โดยเมื่อยกขึ้นให้ค้างไว้นับ 1-5 แล้วปล่อยลง ก่อนจะยกขึ้นใหม่
5 ท่าบริหาร แก้ปัญหาหลังค่อม

ท่าที่ 2 : กางแขน พลิกมือสองข้างไปมา

     ให้ยืนตรงหลังตรง กางแขนสองข้างออกเหมือนท่าบิน แล้วให้พลิกข้อมือโบกมือสองข้างมาข้างหน้า-ไปข้างหลัง นับลมหายใจให้ได้ 5 ครั้ง
5 ท่าบริหาร แก้ปัญหาหลังค่อม

ท่าที่ 3 : ปิรามิด

     ให้เหยียดขาข้างหนึ่งไปข้างหลัง อ้อมแขนทั้งสองข้างไปจับกันด้านหลัง ก้มตัวลง ขาเหยียดตรง สะโพกต้องเป็นมุม นับลมหายใจเข้าออก 3 ครั้ง แล้วเหยียดตัวขึ้น ทำอีกข้าง
5 ท่าบริหาร แก้ปัญหาหลังค่อม

ท่าที่ 4 : ย่อเข่าหลังตรง

     คล้าย ๆ กำลังเตรียมกระโดดลงสระว่ายน้ำ ให้เหยียดแขนไปข้างหน้าขนานกับพื้น ย่อเข่าลงแต่อย่าให้เกิน 90 องศา และให้หัวเข่ายื่นเลยปลายเท้าออกไป นับ 1-2 เหยียดตัวขึ้นแล้วทำซ้ำ 3 ครั้ง
5 ท่าบริหาร แก้ปัญหาหลังค่อม

ท่าที่ 5 : เหยียดลำตัวด้านข้าง

     ให้ยืนตรงแยกขาเท่ากับความกว้างของไหล่ ยกแขนข้างหนึ่งงอข้อศอกจับด้านข้างศีรษะแล้วผลักให้เอนไปอีกด้านจนรู้สึกว่าลำตัวตึง นับ 1-5 แล้วเปลี่ยนมาทำอีกข้าง
5 ท่าบริหาร แก้ปัญหาหลังค่อม

     ทั้ง 5 ท่าใช้เวลาวันละ 15 นาที ถ้าอยากจะแก้ปัญหาอย่างจริงจัง นี่คือวิธีที่ง่ายและได้ผล แต่ต้องทำจริง ๆ ทุกวัน ให้เวลาตัวเองวันละ 15 นาทีเท่านั้นเอง หรืออาจทำได้เรื่อย ๆ ในหนึ่งวันถ้ามีเวลา แค่นี้จะช่วยให้คุณมีบุคลิกภาพสวย สง่าขึ้น นิสัยห่อไหล่ก็จะหายไป รูปร่างก็ดีขึ้นด้วย ง่ายจัง!


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : 
realsimple.com 
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS