Bio Essence BN Top
ไลฟ์สไตล์

วิธีเอาตัวรอด ถ้าวันสิ้นโลกมาถึงจริง ๆ

14,795
17 ส.ค. 2558

ถ้าโลกแตกขึ้นมาจริง ๆ คุณจะทำอย่างไร?


     หลายศาสนาเลยนะคะ ที่มีความเชื่อในเรื่องของ "วันสิ้นโลก" ด้วย โดยเฉพาะศาสนาคริสต์ที่พูดถึงความเชื่อในวันสิ้นโลกบ่อยขึ้น เพราะในพระคัมภีร์ พระธรรมวิวรณ์พูดถึงเหตุการณ์ก่อนวันสิ้นโลกหรือยุคสุดท้ายเอาไว้ว่าจะมีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นแบบที่พวกเขาเชื่อว่ากำลังเกิดขึ้นในยุคนี้ คือจิตใจผู้คนเสื่อมลง มีภัยธรรมชาติเกิดขึ้นบ่อย และอะไรอีกหลายอย่าง
 
     มองข้ามทุกความเชื่อไปก่อน แล้วมาลองคิดกันสนุก ๆ ดีกว่าว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์วันสิ้นโลกขึ้นมา แล้วคุณคือคนที่รอดตาย และจะต้องมีชีวิตอยู่บนโลกที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีอินเทอร์เนต ไม่มีอาหาร ไม่มีเทคโนโลยีการสื่อสาร ....เอ๊ะ บางทีดาวเทียมน่าจะยังใช้งานได้อยู่นะ แต่จะอยู่รอดกันยังไงบ้าง!!

  1. รวบรวมหนังสือเท่าที่หาได้ เพราะความรู้ในการตัวรอดจะอยู่ในหนังสือเหล่านี้ คุณอาจต้องเดินทางไปยังห้องสมุด และเลือกหนังสือที่ช่วยให้คุณรอดได้ เช่น สารคดีสัตว์โลกเพื่อจะได้รู้จักธรรมชาติของสัตว์นักล่าทั้งหลาย อย่าลืมว่า คุณมีสิทธิ์พบเจอเสือโคร่งกำลังหิวกลางเมืองโดยที่ไม่มีอาวุธในมือ หรือเรียนรู้เพื่อสังเกตุธรรมชาติ เรียนรู้วิธีกลั่นหยดน้ำจากอากาศ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น แนะนำว่าคุณอาจยึดห้องสมุดเอาไว้เป็นฐานชั่วคราวไปก่อน อย่างน้อยก็น่าจะปลอดภัย

  2. ออกหาอาหารมาสะสม รวมถึงเมล็ดพันธุ์พืช น้ำดื่มก็เช่นกัน และระหว่างนั้น อาจหาแหล่งน้ำจากน้ำบาดาล น่าจะปลอดภัยที่สุด สำหรับน้ำบาดาลจะหาพบได้ตามชานเมืองที่มีการทำนา ทำการเกษตร

  3. รวบรวมยารักษาโรคและเครื่องมือปฐมพยาบาล ที่จำเป็นมาเก็บไว้ให้เพียงพอ โดยเฉพาะยาฆ่าเชื้อดี ๆ 

  4. หาปฏิทิน และสมุดบันทึกประจำวัน เพื่อไมให้ลืมวันลืมคืน

  5. อาวุธต้องมีไว้ และต้องฝึกการใช้อาวุธเอาไว้บ้าง ในภาวะแบบนี้ ใคร ๆ ก็อยากอยู่รอด ยิ่งคุณมีอาหารและยารักษาโรคเอาไว้ 

  6. มองหาท่าเรือ บนเรือลำใหญ่อย่างเรือรบ หรือเรือขนส่งสินค้าข้ามมหาสมุทรจะมีเครื่องมือสื่อสารผ่านดาวเทียม แม้แต่บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งเผื่อจะใช้งานได้ นอกจากนี้บนเรือยังมีพร้อมทั้งห้องพยาบาล ครัว ห้องเย็นสำหรับเก็บอาหาร น้ำดึ่มจำนวนมาก ห้องสมุด และไฟฉุกเฉิน แต่ถ้าเลือกเรือรบเป็นฐาน ให้คอยสังเกตุความผิดปกติของอุณหภูมิโลก น้ำขึ้นน้ำลง และความสั่นสะเทือนของผิวน้ำ พื้นดินเอาไว้ด้วย เพราะอาจเกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์ได้ 

  7. ามหาผู้รอดชีวิตอย่างระมัดระวัง เพราะคุณอาจเจอตัวร้ายเหมือนในหนัง แล้วอย่าลืมช่วยเหลือเด็ก คนแก่ ผู้หญิง ที่เอาตัวรอดเองไม่ได้ ในวันสิ้นโลก คุณต้องสร้างความดีให้มาก ๆ ไง

  8. เสื้อผ้าทะมัดทะแมง อย่าง กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ เสื้อแจ็คเก็ตกันหนาว เนื่องจากเราไม่รู้ว่าโลกกำลังเกิดอะไรขึ้น ความเย็นยะเยือกอาจเกิดขึ้นได้อย่างกระทันหัน 

  9. ฟืน สำหรับก่อไฟ ในกรณีที่บอกว่าโลกอาจเกิดความหนาวเย็นได้ ยังไงก็เตรียมไว้ ถ้าคิดจะอาศัยอยู่บนเรือ ก็สามารถก่อไฟกันหนาวบนดาดฟ้าเรือได้ โดยหาอะไรรองฟืนให้ดี เดี๋ยวไฟจะไหม้เรือ

  10. อุปกรณ์ให้แสงสว่าง เช่น เทียน ตะเกียง ไฟฉาย แบตเตอรี่ ไฟแช็ค รวบรวมไว้ให้เยอะที่สุด คุณต้องการแสงสว่าง แต่ต้องใช้อย่างระมัดระวัง

ที่หลบภัย นอกจากนี้ ยังมีความเชื่อว่า ทางรอดในวันสิ้นโลก เขาไปที่ไหนกัน คือ...

  • ยอดเขาบูการัก เทือกเขาพิเรนิส ฝรั่งเศส เรื่องนี้มาจากข่าวลือเรื่องมีจานบินกับมนุษย์อวกาศรอคอยเวลานี้อยู่ใต้เทือกเขามานาน ใครเชื่อ ลองไปสำรวจกันดูก่อนสิ
ยอดเขาบูการัก เทือกเขาพิเรนิส ฝรั่งเศส

  • หลุมหลบภัยนิวเคลียร์ในกรุงมอสโคว์ รัสเซีย ก่อนหน้านี้มีขายบัตรให้เข้าไปหลบภัยในวันสิ้นโลก ในช่วงที่เชื่อว่าปี 2012 คือวันสิ้นโลก ราคาบัตรในตอนนั้นคือ 45,000 บาท ทั้งหมด 1,000 ใบ ขายหมดเกลี้ยง ภายในหลุมมีระบบไฟฟ้า อาหาร ยารักษาโรคพร้อม
  • ภูเขารูปทรงปิระมิดที่เซอร์เบีย มีตำนานเล่ามาว่าภูเขา Rtanj ในเซอร์เบีย ได้ขังหมอผีผู้ชั่วร้ายเอาไว้ เมื่อวันสิ้นโลกมาถึง หมอผีถูกปล่อยออกไป โพรงที่ขังหมอพี่เอาไว้จะว่าง เข้าไปหลบภัยได้ด้วย
ภูเขารูปทรงปิระมิดที่เซอร์เบีย
  • หมู่บ้าน Sirince ตุรกี เชื่อกันว่าเมื่อสิ้นโลกต้องไปหลบภัยที่นี่ และใกล้ ๆ กับหมู่บ้านแห่งนี้ คือสถานที่ซึ่งพระแม่มารีทรงไปพำนักในบั้นปลายชีวิต
หมู่บ้าน Sirince ตุรกี

     ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่นดีไหม แล้วอย่าลืมฝึกทักษะการใช้ชีวิตให้เก่ง ฉลาดเหมือนในหนังด้วย แต่ถ้าเจอฮีโร่หล่อ ๆ ฉลาด เก่งในตอนนั้น สาวๆคงแย่งกันน่าดู เพราะผู้ชายน่าจะสูญพันธุ์กันเยอะ ...แบบนี้คงต้องเพิ่มอีกข้อคือ ดูแลตัวเองให้สวยอยู่เสมอจนกว่าจะถึงวันสิ้นโลก!



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เว็บรีวิวเครื่องสำอาง cosmenet.in.th

What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS