ทำความรู้จัก Bixby ใน Samsung Galaxy S8 ผู้ช่วยอัจฉริยะที่อาจทำให้ Siri ต้องหลีกทางให้

2 มิ.ย. 2560  |  433   3  

                ในที่สุด Samsung ก็ได้เปิดตัว Bixby ผู้ช่วยอัจฉริยะอย่างเป็นทางการในSamsung Galaxy S8ซึ่ง Bixby เป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการโต้ตอบสื่อสารกับผู้ใช้ และสามารถปรับตัวเข้าหาผู้ใช้ได้ ซึ่งจะมีความแตกต่างไปจากคู่แข่งอย่างSiri ของค่าย Apple และ Google Assistant ของ Google ที่สามารถตอบคำถามได้เพียงอย่างเดียว วันนี้มาดูกันค่ะว่า ฟีเจอร์ไม้เด็ดของBixby ที่จะทำให้Siri ต้องหลีกทางนั้นมีอะไรบ้าง

สั่งงานแอปพลิเคชันได้เต็มที่  
               Bixby มีคุณสมบัติที่เรียกว่า App Integration หรือการฝังตัวเข้ากับแอป ทำให้เราสั่งงานแอปต่างๆ ด้วยเสียงได้โดยตรงBixby จะควบคุมแอปตามที่เราสั่งได้แทบทั้งหมดจนเราอาจจะไม่ต้องยกนิ้วจิ้มจอกันเลยทีเดียว 

การเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้ของ รู้ใจเรา เข้าใจสถานการณ์ 
              การเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้ของBixby จะทำให้มันเข้าใจเรามากขึ้น และประเมินได้ว่าเรากำลังทำอะไร หรือต้องการอะไร และเลือกทำในสิ่งที่สมเหตุสมผลกับสถานการณ์นั้นๆ มากที่สุด ซึ่งจะทำให้เราสั่งงานBixby ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

รับคำสั่งได้อย่างเหนือชั้น 
              Siri จะรับรู้คำสั่งต่างๆ จากkeyword ที่กำหนดไว้แล้วเท่านั้น หากใช้คำอื่นที่มีความหมายเดียวกันหรือเราพูดไม่ชัดก็จะรับคำสั่งไม่ได้ แต่ดูเหมือนว่าBixby จะเรียนรู้คำสั่งที่ซับซ้อนกว่านั้นได้โดยเรียนรู้จากลักษณะการพูดของเราไปเรื่อยๆ ทำให้เราไม่ต้องยึดติดกับkeyword อีกต่อไปเพราะมันจะเข้าใจได้เองว่าเรากำลังพูดถึงอะไรอยู่ จากนั้นจะพยายามทำตามคำสั่งไปจนจบภารกิจด้วยตัวเอง 

             Samsung ยังยืนยันด้วยว่าSamsung Galaxy S8 จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้งานระบบปัญญาประดิษฐ์ในชื่อBixby ใหม่ล่าสุดนี้ แล้วเจ้าBixby จะฉลาดสมกับที่คุยเอาไว้หรือไม่ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Good
2 มิ.ย. 2560 เวลา 20:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
14 ม.ค. 2561 เวลา 13:25 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ เว็บ *cosmenet เปิดรับสมัครสาว ๆ ร่วมทีมหลายตำแหน่งจ้าChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล