หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!

REVIEW สายสกิน :: แบ่งปันสกินแคร์ที่ใช้ช่วงรักษาสิวและรอยสิว

15 เม.ย. 2563  |  720   5  

สวัสดีค่ะ ทุกคน 

วันนี้เราจะแชร์สกินแคร์ที่ใช้ช่วงที่เป็นสิวและรักษารอยสิวนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าปกติเราไม่ค่อยเป็นสิว จะมีสิวฮอร์โมนบ้างประปราย จะไม่ค่อยสนิทกับสกินแคร์หรือพวกรักษาสิว รอยดำเท่าไหร่ แต่ 1-2ปีที่ผ่านมาหน้าเราไม่ว่างจากรอยสิวเลย ไม่แน่ใจว่าสิ่งแวดล้อม อากาศ หรืออะไร เราจะเป็นสิวอุดตันแบบซ้ำซากรอยเดิม อุดตันแบบฝังลึกไม่มีหัว แล้วทำให้เห็นว่าผิวไม่เรียบเนียน ช่วงไหนใกล้เป็นประจำเดือนไปเค้นสิวหน่อยมันก็จะอักเสบขึ้นมา ซึ่งเราชอบนะจะได้เอาหัวสิวออกมาด้วย แต่ด้วยความมันฝังลึกมาก ต้องเค้นหลายรอบ ปกติเราไม่ค่อยฉีดสิวนะ ซึ่งตัวที่ใช้รักษาสิวก็จะเป็น Tea tree oil ต้องแต้มบ่อยๆ เวลาเริ่มเจ็บๆ กำลังอีกเสบอันนี้ยุบ แต่ต้องแต้มบ่อยๆนะ แต่ถ้าสิวเริ่มนูนแดง ไม่ควรแต้ม เพราะสิวจะหายแต่ทิ้งไตไว้ได้ เพราะหัวสิวยังไม่ออก ส่วนพวก Benzac AC เราก็ใช้นะ ทาทิ้งไว้เปนชั่วโมงๆ รู้สึกไม่ช่วยไรเลย ก่อนล้างหน้าทุกเย็นจะเช็ดคลีนซิ่งก่อนทุกครั้งแต่เป็นแบบน้ำนะ เราพยายามใช้แบบ Cleansing oil หลายยี่ห้อละ ไม่รอด เพราะส่วนตัวมองว่าแบบออยล์ล้างได้สะอาดกว่า แล้วลดการเสียดสีผิวกีบสำลี แต่ความพยายามนั้นไม่รอด ใช้แบบออยล์ทีไร สิวอักเสบขึ้นตลอด พยายามเปลี่ยนย่อให้ลองละ ทั้งเบส olive oil ก็ไม่รอด เลยต้องใช้แบบน้ำตลอด มาเริ่มที่สกินแคร์กับเครื่องสำอางที่ใช้กันเลยดีกว่า...

.

หลังล้างหน้าเราจะพยายามใช้โทเนอร์เช็ดผิวก่อน พยายามหาตัวที่เป็นกรดอ่อนๆ จะได้ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย เราเปลี่ยนมาหลายยี่ห้อมาก Pixi ก็ดีแสบๆนิดๆ ล่าสุดเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ เพิ่งเปิดใช้ไม่นาน แต่ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวเราเลยใช้ต่อ ซื้อตอนมีโปรฯ ขวดใหญ่ใช้ได้นาน เป็นกรดอ่อนๆ มี Citric acid ในสูตร แต่ตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะ แต่เปอร์เซ็นไม่สูงมากอยู่ท้าย ใครแพ้แอลฯ ผ่านได้เลยนะ เราใช้เช็ดเป็นโทเนอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้าเช้า-เย็น เป็นการเตรียมผิวไปด้วย

.

ต่อมา... เราจะแต้มด้วยยาแต้มสิว Tea tree oil แล้วก็แต้มพวกรอยดำก่อน ซึ่งก่อนหน้าเรามี 2 ตัว คือตัว Noscarna gel กับตัว skinrx ซึ่งส่วนตัวเราว่าตัวที่ 2 เวิร์คกว่าเรื่องรอยจางไวกว่าเยอะเลย บางทีเราก็ทาทั้งหน้าทิ้งไว้เลย จะเหนอะหนะหน่อย แต่ถ้าช่วงไหนรอยสิวไม่เยอะก็จะแต้มเป็นจุดๆ ใช้จนหมดหลอด จนเยิน ขนาด 15 ก. ใช้ทั้งหน้าได้ประมาฯ 2 เดือนคือใช้ไม่ได้เยอะมากเพราะค่อนข้างเหนอะ

.

ถัดมาเราก็จะลงพวกเอสเซ้นซ์ เนื้อบางๆอรกรอบ เผื่อผิวเราแห้งไปแล้ว จะได้เปิดผิวอีกรอบเพื่อบำรุงต่อ จะใช้เป็นตัวนี้ คือตัวนี้เราเหยาะๆ ออกมาก็จะป้ายตรงรอยแดง รอยดำสิวก่อน จากนั้นก็ทางทั้งหน้า บอกก่อนว่ากลิ่นแอลฯ แรงมากกก พลิกดูด้านหลังคือมาเป็นลำดับต้นๆดลย คาดว่าน่าเอามาละลายสารสำคัญบางตัวในสูตรแหละ แต่ตัวนี้มีปริมาณวิตามินซีค่อนข้างสูง ดูจากลิสต์สารในสูตรแล้ว นอกจากวิตซีสังเคราะห์ ยังมีแบบสารสกัดอีก ซื้อตอนลดเช่นเดิม แต่หน้าเราไม่ถึงกับลอกนะ แต่ถ้าใครแพ้แอลฯ จะผ่านก่อนก็ได้นะ

.

ถัดมาถ้าเป็นกลางคืน เราจะลงตัวนี้ด้วย ให้ผิวชุ่มชื้น เป็น Rose hip oil จะทาบางๆใต้ตา หางตาก่อน แล้วค่อยทาทั่วๆหน้า ตัวนี้อาจจะเหนอะหน่อยนะ ฉะนั้นเวลาจะทาแนะนำผิวต้องเปียกด้วยเอสเซ้นซ์ หรือโทนเนอร์หน่อย ออยล์จะได้ซึมเข้าผิวได้ง่ายขึ้นเหนอะน้อยลง แล้วก็ทาให้ด้วยด้วยครีมวิตามินอี หรือตัว Skinrx อีกรอบให้ทั่วหน้าเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งคืน ตื่นเช้ามาเราจะล้างหน้าด้วยร้ำเปล่าเท่านั้น ไม่งั้นโฟมจะชะล้างความมันบนใบหน้าทำให้ระหว่างวันผิวต้องผลิตน้ำมันออกมาเยอะเพื่อชดเชยน้ำมันที่ออกไปตอนเช้าที่เราล้างด้วยโฟม ซึ่งจะทำให้ผิวหน้ามันไว เราเลยเน้นบำรุงให้หนักตอนกลางคืน ตอนเช้าก็ล้างออกด้วยร้ำเปล่าพอแล้ว

.

ส่วนถ้าเป็นกลางวันเราจะตัดขั้นตอน Rose hip oil ออก เพราะมันไม่รอด ถ้าทากลางวันจะทำให้มันไปละลายพวกอินเตอร์ไลน์เนอร์ มาสคาร่าออกมา ทำให้ใต้ตาเลอะดำ ถ้าเป็นกลางวันหลังลงเอสเซ้นซ์เราจะลงต่อด้วยเซ็ทนี้ เป็นเซ็ทช่วยผิวแข็งแรง ไม่เน้นไวท์เทนนิ่งค่ะ

.

อ่อ... ลืมบอกไปหลังล้างหน้าเราจะชโลมปากด้วยลิปตัวนี้ก่อน ทาทิ้งไว้ แต่ตอนแปรงฟันเราใช้แปรงเก่าถูริมฝีปากเบาๆ ทุกเช้า เพื่อเป็นการสครับผิวที่ตายแล้วออกก่อน แล้วพอล้างหน้าเสร็จก็ลงลิปมันทิ้งไว้ แล้วค่อนบำรุงผิวหน้าตามขั้นตอนตัวนี้เราว่าเวิร์คมาก คือถ้าอยากได้ลุคกลอสๆ ปากฉ่ำหน่อยก็ไม่ต้องเอาทิชชู่เช็ดก่อนลงลิป แต่ถ้าอยากได้ปากแมตต์แบบไม่ตกร่องก๋เอาทิชชู่ซับเนื้อลิปออกก่อน ทาทิ้งไว้กลางคืนก็ไม่รู้สึกเหนอะ หรือหนักปาก ซื้อตามญาญ่าแนะนำเลย 5555

 .

ต่อมา... กันแดดสำคัญฉะไหน กับไทยแลนด์สำคัญมากเพราะมันร้อน แล้วตอนเราไปเลเซอร์หนวด พนักงานคลีนิกเห็นรอยสิวเรา เค้าบอกว่าโบกกันแดดตรงรอยเยอะๆ เพราะแสงแดดจะทำให้รอยสิวหายช้า เราก็เพิ่งรู้ เราก่กะกันแดดไม่ให้ผิวเสีย ตัวนี้เราเพิ่งมาใช้ได้ไม่นาน ไม่แพ้ด้วย  คือเป็นกันแดดเนื้อครีมที่เนื้อเบา ซึมไวสุด แล้วคุมมันดีมาก! ระหว่างวันไม่ค้องซับมันยังได้ ปกติเราจะคอนซับตรงทีโซน แต่ตัวนี้ไม่ต้องซับมันเลย ดีมาก ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ต้องบอกก่อนเราเป็นคนใช้กันแดดแบบเขย่าๆมีลูกเหล็กด้านในไม่ได้เลย ฉะนั้นยี่ห้อดังๆมี่เค้าแนะนำว่าดี เราซื้อใช้ตามแล้วจมูกลอก ลอกจิงจังเป็นแผ่นเลยเพราะมันมีแอลกอฮอล์ผสม ส่วนคัวนี้คือดีย์ จบ แต่แอบซื้อยาก อันนี้ซื้อตอนกลับบ้าน ตจว. เลยมีโอกาสเข้าร้าน คสอ. คจว. เลยได้มา

.

ใกล้จบละมาขั้นตอนรองพื้น เราจะลงบางๆ เราแต่งหน้าบางมากกกก จนคนคิดว่าไม่แต่ง แล้วระหว่างวันคือไม่เติมด้วยทั้งแป้ง ทั้งปาก ตัวนี้ชอบตรงเนื้อบางเบา ให้งานผิว ไม่แมตต์ไม่ฉ่ำ เอาจิงถ้าไม่มีรอยสิวเราไม่อยากลงรองพื้นเลย แต่ไม่ลงก็ไม่มั่นใจรอยดำสิวนี่แหละ เลยต้องใช้ ตัวนี้มีน้ำหอมนะ แต่เนื้อดีมากกกก เราชอบสุดๆ จะลงเป็นงานผิว หรือบิ้วท์ให้แน่นเป๊ะได้หมด ยิ่งเหงื่อออก ผิวยิ่งสวย ข้อแนะนำเลือกให้เข้ากับสีผิวนะจะได้ผิวที่สวย

.

ส่วนแป้ง เราใช้เป็นแป้งโปร่งแสงของ TREE งานผิวสุดๆ แบบถ้าใครผิวดี ผิวใส ผิวโกลว์ ผิวกระจก ลงด้วยแป้งตัวนี้ให้ลุคผิวสวยแต่เกิด I woke up like this เลยจ้าาา แป้งเนื้อเบาละเอียด ให้ผิวโกลว์สวย สุด

กระทู้นี้เราจะไม่กล่าวถึงประเภทสีสรรบนหน้านะ เราก็มีทั้งใช้ลิปบ้าง บลัชบ้างลงเบาๆ แล้วแต่ความขี้เกียจ

.

บางคนอาจสงสัยทำไมเราไม่ใช้สกินแคร์ที่รักษาสิว หรือช่วยเรื่องรอยดำไปเลย จะเน้นผิวแข็งแรงไปทำไม คือต้องบอกก่อนว่าถ้าผิวเราแข็งแรงมากพอ จะเหมือนเป็นปราการให้ผิวเราไม่เป็นสิว หรือผิวแพ้ง่ายได้ ตอนที่เราเป็นสิวแรกๆ มีรอยดำ เราก็พยายามหาตัวที่เค้าบอกว่ารักษาผิวเป็นสิวและรอยดำ กลายเป็นว่าเราแพ้สารบางตัวในนั้น คนรีวิวกันเยอะมากจนเราซื้อมาใช้ แต่ตอนแรกไม่คิดไร ใช้ไปเรื่อยๆสิวข้าวสารโผล่ชัดมากบริเวณคาง สุดท้ายกลายเป็นสิวอุดตันฝังลึกไม่พอ ซ้ำซากไม่หายไปอีก แบบเข็ดเลย แล้วมันฝังลึกด้วย ทุกวันนี้ยังกำจัดสิวอุดพวกนี้ไม่หมดเลย อักเสบทีบีบยังไงก็ไม่หมด แล้วหัวสิวก็ไม่โผล่ด้วย เป็นตัวที่คนรีวิวเยอะซองขาว-เขียวอ่า อีกเสบหนักเบอร์นี้เลย ละทำให้เราเป็นสิวซ้ำซากบริเวณนี้ไม่ยอมหาย ต้องรักษารอยดำต่อเนื่องยาวปายยย

นี่หละเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องใช้รองพื้นตอนเป็นสิว เพราะไม่มั่นใจรอยนี่หละ

.

วันนี้ก็มาแชร์สกินแคร์ประมาณนี้ เพื่อนๆมีตัวไหนแนะนำสำหรับลดรอยดำ แดงสิวให้หายไว หรือมีใช้ตัวไหนช่วงเป็นสิวแล้วเวิร์มแนะนำเราได้เลยนะคะ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้นะคะ ไปละค่ะ บายยย~~~

 

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

15 เม.ย. 2563 เวลา 9:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

15 เม.ย. 2563 เวลา 12:26 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

15 เม.ย. 2563 เวลา 19:44 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

17 เม.ย. 2563 เวลา 8:46 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล