อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสสมวัย

9 ธ.ค. 2561  |  1214   8  

ผิวหน้า เป็นผิวหนังส่วนที่เราจำเป็นต้องใส่ใจดูแลที่สุด ให้สวยงาม กระจ่างใส สมวัย เพราะคนเราจะสวย จะหล่ออย่างไร ก็มองกันที่ตรงหน้านี่เป็นอันดับแรกก่อนเลย และอีกอย่าง ผิวหน้าเป็นส่วนที่จะต้องสัมผัสกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ มากมาย มลภาวะ ลม แดด ฝุ่นต่างๆ จึงไม่แปลกที่คนเราจะให้ความสำคัญกับการดูแลรักาผิวหน้าให้คงความสวยงาม อ่อนเยาว์ กระจ่างใสอยู่เสมอ ซึ่งในวันนี้เราจะมาดูกันว่าเคล็ดลับที่ทำให้ผิวหน้าดูสวย กระจ่างใสสมวัยเขาทำกันอย่างไรบ้างในแต่ละวัน

          1. ทำความสะอาดผิวหน้า แน่นอนว่าในระหว่างวันที่เราออกไปนอกบ้าน พบผู้คน ไปทำงาน เราจะต้องแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางแน่นอน ดังนั้นสิ่งแรกเมื่อเรากลับมาบ้าน จะต้องเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดเสียก่อน ด้วยการใช้ออยล์หรือโทนเนอร์แบบชนิดที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้ผิวแห้งตึง จากนั้นเมื่อเราทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ล้างด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เช่น ครีมล้างหน้า ที่เลือกให้ตรงตามสภาพผิว และความเหมาะสมของแต่ละคน ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย ก็อาจเลือกใช้โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย เพื่อให้อ่อนโยนต่อผิวหน้า

          2. ผลัดเซลล์ผิวเก่าออก เนื่องจากเซลล์ผิวเก่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เพราะการที่เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไปช้า จะยิ่งทำให้เกิดการหมักหมมของเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพมากขึ้น และนอกจากทำให้ผิวหมองคล้ำแล้วยังทำให้ผิวหยาบกร้านอีกด้วย จึงทำให้การดูดซึมของครีมบำรุงลงสู่ชั้นผิวหนังได้น้อยลง ดังนั้น เราจึงควรหมั่นสครับหน้าสม่ำเสมอ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไป และจะได้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ จะช่วยทำให้เรามีผิวหน้าที่กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

          3. การประคบหน้าด้วยน้ำอุ่นและทาครีมบำรุง เป็นการกระตุ้นให้รูขุมขนเปิดออก อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนใบหน้าเรา ด้วยวิธีการง่ายๆ เตรียมน้ำอุ่นไว้ จากนั้นนำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดหมาด แล้วนำมาประคบไว้บนผิวหน้า เมื่อประคบเสร็จก็สามารถทาครีมบำรุงได้เลย อาจจะทาไปพร้อมกับการนวดหน้าเบาๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทาครีมให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

          4. ทาครีมกันแดดหน้า หรือใช้สเปรย์กันแดด เพราะเราไม่อาจจะสามารถหลีกเลี่ยงแดดในระหว่างการทำกิจกรรมระหว่างวันได้ แสงจากจอคอม แสงจากโทรศัพท์มือถือก็เช่นเดียวกัน จะส่งผลต่อผิวหน้าของเราซึ่งจะทำให้เกิดฝ้า กระ ริ้วรอยต่างๆ ขึ้นมาได้ ดังนั้นจึงควรทาครีม เพื่อป้องกันภัยร้ายจากสิ่งต่างๆ เหล่านี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีอาการแพ้ง่าย ผิวบอบบาง การเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ต้องให้ความสนใจในการเลือกซื้อใช้

          5. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และดื่มน้ำสะอาด เป็นตัวช่วยทำให้ร่างกายเราแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย เนื่องมาจากว่าการออกกำลังกายจะทำให้เหงื่อขับของเสีย ขับสิ่งต่างๆ ออกมาจากทางรุขุมขน ทำให้ไม่มีสิ่งอุดตันภายใน ไม่เกิดสิว เกิดการอับเสบภายใต้ผิวหนัง ส่วนเรื่องของการดื่มน้ำสะอาดนั้น จะช่วยทำให้เซลล์ผิวของเรามีความชุ่มชื้น เต่งตึง ผิวดูมีน้ำมีนวล สดชื่น ไม่แห้งกร้าน

          6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 6 – 8 ชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกายสามารถว่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น การนอนให้เต็มอิ่ม หลับให้เต็มตื่น วิธีการง่ายๆ แบบนี้ ก็สามารถช่วยทำให้ผิวของเราได้รับการซ่อมแซวมอย่างเต็มที่ จะเกิดเป็นผิวพรรณเปล่งปลั่ง ใบหน้ากระจ่างใส สดชื่นอีกด้วย

          วิธีการดูแลรักษาผิวหน้าให้กระจ่างใสสมวัย จะสังเกตได้ว่าทุกขั้นตอนล้วนเป็นสิ่งที่เราดำเนินเป็นประจำอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว เพียงแค่เราใส่ใจดูแลรักาและพยายามทำอย่างเต็มที่ ตามเวลา ตามนาฬิกาชีวิต ก้จะช่วยทำให้เซลล์ทุกส่วนได้รับการพักผ่อน และได้รับการฟื้นฟู จนกลับมามีออร่า เปล่งปลั่ง สดชื่นได้ สมตามวัยแล้ว


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
9 ธ.ค. 2561 เวลา 10:12 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

9 ธ.ค. 2561 เวลา 11:13 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

9 ธ.ค. 2561 เวลา 12:12 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

 

9 ธ.ค. 2561 เวลา 12:38 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
9 ธ.ค. 2561 เวลา 16:03 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

9 ธ.ค. 2561 เวลา 19:17 น.
ความคิดเห็นที่ 7

Thank

9 ธ.ค. 2561 เวลา 21:42 น.
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวรวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน