รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

Lugah Lugah Fresh White อีกขั้นของ Brightening Ampoule ด้วยนวัตกรรมและการดีไซน์เหนือชั้น

25 ม.ค. 2564  |  519   3  

ต้องยอมรับว่าในปี 2020 ที่ผ่านมาทั้งมลภาวะ สภาพอากาศ และที่ปฏิเสธิไม่ได้เลยคือรังสี UV จากดวงอาทิตย์ที่ร้อนทะลุทะลวงทุอณู จนทำให้การออกแดดเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถทำให้เราได้ผิวแทนได้โดยไม่ต้องไปออกแดดกันเลยทีเดียว (แต่จะแทนเป็นส่วนๆ ไปนะ 555)

ซึ่งถึงแม้เราดูแลผิวดีแล้วแต่ด้วยความที่สัปดาห์ที่ผ่านมาเราต้องไปธุระและทำกิจกรรมที่เจอแดดจัดๆ ร่วม 1 สัปดาห์เต็มๆ ทำให้ผิวโดยรวมคล้ำขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย ยังดีที่ทาง Lugah Lugah ได้ส่ง Lugah Lugah Fresh White มาให้เราได้ลองพอดี เราเลยถือโอกาสนี้รีวิวประสิทธิภาพไปในตัว เอาเป็นว่าจะเด็ดดวงแค่ไหนไปดูกันเลยฮะ

Lugah Lugah Fresh White (1Box/1,350.-)

ทางแบรนด์เคลมว่า Lugah Lugah Fresh White ใช้นวัตกรรมใหม่ของอนุพันธ์วิตามิซีอย่าง Prime C Complex ที่มีคุณสมบัติในการปรับสภาพเม็ดสีผิวให้กระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมปรับปรุงซ่อมแซมทุกสภาพผิวเสียหมองคล้ำ โดยแตกต่างจากวิตามินซีรูปแบบเก่าที่ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศและแสงแดด แต่สำหรับ Prime C Complex เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้วิตามินซีคงสภาพสดใหม่ที่มาในรูปแบบผง ที่สามารถกักเก็บคุณสมบัติได้อย่างครบถ้วนเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเทคโนโลยีแพคเกจจิ้งและบรรจุแบบใหม่ FRESH ACTIVATION AMPOULES (FAA) จึงทำให้สามารถคงสภาพของวิตามินซีในรูปแบบผงให้แยกกับเนื้อเซรั่มที่พร้อม Activate เพื่อให้ได้วิตามินซีที่สดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้

How to use...


แกะล็อคตรงส่วนปลาย ampoule ออก


กดส่วนปลาย ampoule เพื่อดันให้ผงวิตามินซีบริสุทธิ์ออกมา


ผสมเข้าด้วยกันด้วยการเขย่า 3-4 ครั้ง


หักบริเวณหัว ampoule เข้าหาตัว เพื่อเปิดหลอด ampoule ก่อนใช้งาน


เก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปโดยนำส่วนหัวของหลอดที่เราหักออกไปในขั้นตอนก่อนหน้านี้ สวมกลับด้านเข้าไปแบบในภาพ

Texture / Scent / Packaging


Texture : เนื้อสัมผัสทำออกมาได้เบาม๊าก เบาจนเราแอบประหลาดใจเลยทีเดียวหละ แต่เชื่อไหมว่าภายใต้ความเบาของน้องคนนี้ กลับมอบความชุ่มชื้นที่พอดิบพอดีให้กับผิวเรา ทำให้ผิวไม่แห้งลอกในช่วงอากาศหนาวที่ผ่านมา

Scent : จากที่ลองไล่ดูส่วนผสมก็ไม่พบว่ามีส่วนผสมของน้ำหอม และเท่าที่ได้ลองใช้ก็ไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองแต่อย่างใดฮะ


Packaging : เรื่องบรรจุภัณฑ์เป็นเรื่องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ค่อนข้างแปลกใหม่ และแตกต่างจาก Ampoule ที่เราเคยได้ลองใช้มา ด้วยความที่ใน 1 ampoule จะถูกแยกเป็น 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นอนุพันธ์วิตามินซีแบบผง และส่วนที่เป็นตัวทำละลาย จุดนี้เองที่ทำให้เราได้รับคุณค่าจากวิตามินซีแบบเต็มแม็กซ์ และสดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้

Key Ingredients

นอกจากวิตามินสารพัดประโยชน์อย่าง Niacinamide ที่ใส่เข้ามาเป็นลำดับต้นๆ แล้วยังอุดมไปด้วยอนุพันธ์วิตามินซีในฟอร์ม Caprylyl 2 - Glyceryl Ascorbate หรือ GO-VC ที่คิดค้นได้จากแลปในญี่ปุ่นซึ่งเป็นฟอร์มที่ค่อนข้างเสถียร และนอกจากคุณสมบัติในการเป็น antioxidant และ brightening ที่ดีแล้วยังมีรายงานว่ามีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ดีอีกด้วย 

ยิ่งไปกว่านั้นเรายังเห็นทางแบรนด์ใส่ Vitamin C Derivative อีก 2 ฟอร์มซึ่งได้แก่ Sodium Ascorbyl Phosphate และ Ascorbyl Palmitate ที่นอกจากจะเป็นฟอร์มที่เสถียรมากๆ แล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว และปรับผิวให้กระจ่างใสได้ดีทีเดียว

และเมื่อพูดถึง Brightening ก็ย่อมต้องมีสารตัวนี้ให้เห็นในสูตรนั่นคือ alpha-arbutin ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเมลานินซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำ และทำให้รอยด่างดำเด่นชัดขึ้น แน่นอนว่าก็ถูกใส่เข้ามาใน ampoule หลอดนี้ด้วยเช่นกันฮะ 

Let's Try...

ต้องยอมรับว่าจากที่ลองได้ลองใช้ ampoule มาหลายแบรนด์ Lugah Lugah Fresh White นับว่าเป็น ampoule ที่ทำเนื้อสัมผัสได้เบาสบายผิวที่สุด ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความมันหรือความเหนอะหนะเอาไว้บนผิว ส่วนในแง่ประสิทธิภาพจากที่เราใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์(วันละ 1 ampoule) ร่วมกับการปกป้องผิวจากแสงแดดเรียกว่าแทบจะไม่เจอแดดเลยก็ว่าได้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้พบว่า...

ผิวโดยรวมดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย ความหมองคล้ำลดลงไปพอสมควรเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังแอบรู้สึกว่าผิวโดยรวมดูมีความอิ่มฟูมากขึ้น ผิวแน่นและละเอียดมากขึ้นพอสมควรเลยแหละ ทำเอาเราประหลาดใจอยู่ไม่น้อยกับผลลัพธ์ที่ได้

แต่ก็ต้องยอมรับว่าในสัปดาห์นี้เราพยายามกู้ผิวที่คล้ำเสียอย่างหนักหน่วง ทั้งการใช้ Lugah Lugah Fresh White ร่วมกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Exfoliating, Brightening และการทากันแดดที่มีประสิทธิภาพ แถมยังยังพยามหลีกเลี่ยงการเจอแสงแดด ซึ่งก็นับว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าประทับใจดีเดียวเชียวแหละ 


และอย่างที่เราบอกทุกๆ ครั้งว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
27 ม.ค. 2564 เวลา 18:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
1 ก.พ. 2564 เวลา 9:24 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน