รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

Dii Time Reversal Lip Balm ลิปบาล์มกู้ชีพอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราโดนป้ายยาจนต้องไปตำ!!

2 ธ.ค. 2563  |  979   4  

นอกจากเรื่องผิวหน้าแล้ว ริมฝีปากก็เป็นอีกจุดหนึ่งบนใบหน้าที่เราให้ความสำคัญมากๆ โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเริ่มจะเย็นขึ้นเล็กน้อย บวกกับเราใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์ทำให้ริมฝีปากมักจะมีอาการแห้ง-ลอกได้ง่ายๆ ตัวเราเองก็ได้ลองลิปมาหลายแบรนด์พอสมควร แต่ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจจริงๆ จังๆ ซักทีจนล่าสุดเราโดยป้ายยา Dii Time Reversal Lip Balm จากคุณแบงค์ (เจ้าของเพจ Uncle Bank) แนะนำเรามา ซึ่งก็ต้องขอบคุณจริงๆ ฮะ เอาหละอย่ารอช้าเราไปชมกันเลยฮะ..


Dii Time Reversal Lip Balm (7.5ml/620.-)



ลิปบาร์มสูตรพิเศษจากแบรนด์ Dii Wellness Skincare ด้วยส่วนผสมหลักจากธรรมชาติช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นของริมฝีปากพร้อมทั้งให้ความเปร่งปรั่งกับริมฝีปาก

 - ทำให้ริ้วรอยดูเล็กลง ริมฝีปากดูอวบอิ่ม

 - ช่วยซ่อมแซมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ริมฝีปากดูเต่งตึงขึ้น

 - ช่วยบำรุงริมฝีปากให้กระชับนุ่มชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้านตลอดวัน


Texture / Scent / Packaging



Texture : เนื้อบาล์มค่อนข้างเนียนและละมุนมากๆ ใช้แค่ปริมาณเล็กน้อยก็เพียงพอที่จะมอบความชุ่มชื้นให้แก่ริมฝีปากได้ดีแล้ว


Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสบายริมฝีปากมากๆ ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบทีเดียวแหละ



Packaging : บรรจุภัณฑ์ในรูปแบบกระปุก เวลาทาก็อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนที่จะแตะผลิตภัณฑ์เน้อ


Key Ingredients


Swertia Chirata Extract : เป็นพืชที่หายากและมีต้นกำเนิดจากเทือกเขาหิมาลัย มีประวัติการนำมาใช้เป็นยามาตั้งแต่สมัยโบราณกว่า 1,000 ปี ของชาวพื้นเมือง ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังทำให้ผิวหนังมีความนุ่ม และชุ่มชื้น คงความอ่อนเยาว์ได้ยาวนาน



Fucus Vesiculosus Extract : เป็นสารสกัดจากสาหร่าย Bladderwrack ซึ่งเป็นสาหร่ายสีน้ำตาล มีคุณสมบัติ สามารถสร้างฟิล์มบางๆ ให้กับผิว เรียกว่า Hydrolipidic Film ซึ่งเป็นเนื้อฟิล์มที่ประกอบด้วยทั้ง น้ำ และ ไขมัน มีความคล้ายคลึงกับผิว



Lecithin : เป็นสารกลุ่ม Phospholipid ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ามีสามารถในการเป็น natural emulsifier คือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว อีกทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี



Tocopheryl Acetate : หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Vitamin E มีคุณสมบัติในการเป็น antioxidant ซึ่งจะไป neutralized การเกิด free radicals จึงเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลรักษาผิว โดยมีการศึกษาวิจัยที่ชี้ให้เห็นว่า วิตามินอี ช่วยลด psoriasis erythema และช่วยลดการเสี่ยงการเกิดมะเร็งผิวหนัง ช่วยรักษาแผลเป็น และช่วยลดริ้วรอยบนผิว


นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม และเคลือบผิวเพื่อลดการสูญเสียความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น Bis-Diglyceryl Polyacyladipate-2, Butyrospermum Parkii(Shea) Butter, Cera Alba (Beeswax) เรียกว่าจัดหนักอยู่เหมือนกันแฮะ มิน่าหละริมฝีปากถึงนุ่มเอาๆ


Let's Try...


เราลองทา Dii Time Reversal Lip Balm ให้ดูบนริมฝีปาก เพื่อให้เห็นการกระจายตัวและเนื้อสัมผัสแบบชัดๆ 



หากสังเกตุจะเห็นว่าเหมือนมีฟิล์มบางๆ เคลือบอยู่บนผิวเพื่อรักษาความชุ่มชื้น ซึ่งเรามองว่าหลังเบลนด์ลิปบาล์มให้ทั่วริมฝีปากแล้ว อาการแห้งและขาดความชุ่มชื้นบนริมฝีปากดูดีขึ้นในระดับนึงเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องความมันเรามองว่าไม่ได้มันจนเกินไปยังอยู่ในระดับที่ผู้ชายสามารถใช้ได้ ไม่น่ากลัวจนเกินไป


Conclusion


โดยรวม Dii Time Reversal Lip Balm ถือว่าเป็นลิปบาล์มอีกแบรนด์ที่มอบความชุ่มชื้นได้ดี แถมยังช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นได้ดีมากๆ เลยหละฮะ ที่สำคัญคือมีส่วนผสมที่น่าสนใจอื่นๆ ที่ใส่เข้ามาเพื่อลดการระคายเคือง ต้านการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ และต่อต้านอนุมูลอิสระอีกเพียบ


ช่วยให้ปากที่เคยแห้งลอกกลับมานุ่มชุ่มชื้นได้ค่อนข้างไว เหมาะกับมนุษย์ที่ปากแห้ง-ลอก ปากแตกง่ายๆ รวมถึงคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ มาทีเดียวหละ อ๋อ! เราแอบได้ยินมาว่าน้้องคนนี้เป็น Dupe ของ Lamer Lip Balm ที่โด่งดังอีกด้วย แต่จะ Dupe จริงไหมไว้เรามีโอกาสได้ลองแล้วจะเอามาเล่าให้ฟังนะขอรับ


แต่แน่นอนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนคำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
2 ธ.ค. 2563 เวลา 14:44 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
3 ธ.ค. 2563 เวลา 12:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ


6 ธ.ค. 2565 เวลา 13:24 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน