รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

Mad Hippie Vitamin C Serum | วิตามินซีเซรั่มที่อัด Active Ingredients มาถึง 8 ชนิด!

11 พ.ย. 2563  |  716   1  


หากพูดถึงสกินแคร์ที่เราโปรดปรานแล้วหละก็ คงปฏิเสธิไม่ได้ว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มที่มี Active หลักอย่าง Vitamin C มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของเราเสมอ แน่นอนวิตามินซีนั้นงานวิจัยรองรับมาอย่างยาวนานว่ามีประโยชน์กับผิวไม่ว่าจะเป็นด้านการช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยต่อต้านริ้วรอย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดจุดด่างดำ ฯลฯ อีกเพียบ


ตามปกติแล้วเรามักจะใช้ฟอร์ม Ascorbic acid เป็นหลัก แต่ด้วยความจำเจ และอยากลองอะไรใหม่ๆ วันนี้เราเลยเลือกหยิบ Vitamin C Serum จาก Mad Hippie ที่ใช้ Vitamin C ในฟอร์ม Sodium Ascorbyl Phosphate มาลองดู ปรากฏว่าพบลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ได้ไก่กาเลยนะยูว์ แต่จะเป็นยังไงนั้นไปชมกันเลยฮะ... 

Mad Hippie Vitamin C Serum (30ml./1,680.-)


เซรั่มวิตามิน C อนุพันธ์ STAY C®50 เสถียรกว่าวิตามินซีทั่วไป ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้ากระที่ไม่ลึกมาก และริ้วรอย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลความมัน ลดโอกาสการเกิดสิว นอกจากนี้ยังมี Ferulic ที่ช่วยฟื้นฟูความเสียหายของผิวหน้า จากรังสี UV ได้ถึง 8 เท่า

Texture / Scent / Packaging



Texture : เนื้อสัมผัสมาในรูปแบบเซรั่มแบบน้ำ สีเหลืองใส ให้ความรู้สึกบางเบาสบายผิวกว่าเซรั่มวิตามินซีหลายๆ ตัวที่มีส่วนของ Vitamin E และ Ferulic acid ที่เราเคยลองใช้มา

Scent : จากที่เราลองใช้และได้พลิกดูรายละเอียดด้านข้างบรรจุภัณฑ์ ไม่พบส่วนประกอบของน้ำหอม ดังนั้นกลิ่นที่ได้จะเป็นกลิ่นของส่วนผสมแบบฉบับดั้งเดิม ซึ่งก็ไม่ได้รบกวนการใช้งานอะไร

Packaging : เซรั่มขวดนี้บรรจุอยู่ในขวดแก้วสีชา พร้อมดรอปเปอร์ โดยรวมก็ดูน่าใช้งานดีแหละฮะ แต่ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าถ้ามาในรูปแบบ Airless-Pump น่าจะเหมาะสมกว่าขอรับ

Key Ingredients



Sodium Ascorbyl Phosphate : อนุพันธ์ที่มีความเสถียรมากกว่าวิตามินซีอนุพันธ์อื่นๆ ทั่วไป ระคายเคืองน้อยกว่า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ปรับสมดุลความมัน ลดโอกาสการเกิดสิว เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูความเสียหายของผิวหน้าจากรังสี UV

Ferulic Acid : นอกจากจะถูกใส่เข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มความเสถียรของ Sodium Ascorbyl Phosphate แล้ว ยังมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันอันตรายจากรังสียูวี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังมีการผลัดเปลี่ยนเซลล์เร็วขึ้นและช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย


Hyaluronic Acid : ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ปกป้องโครงสร้างของเซลล์ผิว โดยเมื่อเรามีอายุมากขึ้น Hyaluronic Acid จะมีปริมาณลดลงทำให้ผิวเริ่มขาดน้ำและเกิดริ้วรอยขึ้น การใช้ Hyaluronic Acid บนผิวสามารถเสริมสร้างให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นได้

Konjac Root Powder : ดอกไม้จากเอเชียที่ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เรียบเนียน ช่วยสร้างเยื่อบางๆ ที่ช่วยปกป้องผิวชั้นนอก อุดมไปด้วยทองแดง สังกะสี ฟอสฟอรัส กรดไขมัน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โพแทสเซียม แมกนีเซียม เหล็ก ไนอาซิน กรดโฟลิก และวิตามิน A , E , C , D , B

นอกจากนี้ยังมีสารสำคัญอื่นๆ อย่าง Vitamin E, Grapefruit, Chamomile Extract และ Clary Sage ซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความกระชับ ยืดหยุ่นให้แก่ผิว สร้าง Protective Shield บางๆ ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย รวมถึงช่วยปรับสมดุลความมันให้ผิวไม่แห้งหรือมันจนเกินไป และช่วยต้านแบคทีเรีย/เชื้อโรค/สิ่งสกปกรกต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ได้อีกด้วย

Let's Try & Conclusion


จากที่เราได้ลองใช้ Mad Hippie Vitamin C Serum มาประมาณ 2-3 สัปดาห์ อย่างต่อเนื่องก็ต้องยอมรับว่านี่เป็น Vitamin C Serum อีกแบรนด์ที่ทำเนื้อสัมผัส และความรู้สึกหลังทาออกมาได้ดีมากทีเดียว ไม่ทิ้งความรู็สึกเหอะหนะไว้บนผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ออกแดดแล้วผิวไม่ระคายเคืองเพิ่มขึ้น


ด้านผลลัพธ์ก็เป็นไปตามภาพด้านบน โดยเราขอสรุปให้เข้าใจง่ายเป็นหัวข้อดังนี้ :

 - การอักเสบของสิว : ก่อนหน้านี้เรามีสิวขึ้นหลังจากทำ Intensive Detox แน่นอนว่า Mad Hippie Vitamin C Serum ไม่ใช่ยารักษาสิว แต่เราอยากบอกว่าเราระหว่าง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราไม่ใช้ยาแต้มสิวเลย แต่สิวที่ปูดเม็ดนั้นกลับไม่ปะทุและยุบตัวลงในที่สุด แม้ว่าจะหลงเหลือรอยแดงเอาไว้บ้างเล็กน้อยก็ตาม

 - ความกระจ่างใสของผิว : เรามองว่าผิวของเรากระจ่างใสขึ้นในระดับที่น่าพึงพอใจทีเดียว เมื่อผิวกระทบกับแสงมีการ Reflect ที่ดีทีเดียวหละ

 - ริ้วรอย : เนื่องจากเรายังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่นัก บวกกับเราเพิ่งใช้ไป 1 ขวดดังนั้นเราจึงไม่สามารถฟันธงว่าเค้าช่วยได้มากน้อยแค่ไหนในระยะยาวขอรับ

 - สมดุลความชุ่มชื้น & ความมัน : ทำออมาได้น่าประทับใจทีเดียว สามารถคงความชุ่มชื้นไว้ได้ดี โดยเฉพาะบริเวณ U-Zone ที่มักจะมีอาการแห้งเป็นพิเศษ ส่วนในด้านความมันด้วยความที่สภาพอากาศช่วงนี้ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่นัก ผิวเราเลยไม่ค่อยมันอยู่แล้วฮะ


โดยรวมเรามองว่าผลลัพธ์ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียวหละ โดยเฉพาะในแง่ของรอยแดง/รอยดำ เราว่าจางลงไวมากๆ ส่วนในเรื่องของความกระชับเรายังรู้สึกว่าฟอร์ม Ascorbic acid ทำได้ดีกว่า แต่แน่นอนว่าย่อมมีหลายคนที่ไม่สามารถใช้ฟอร์มที่เป็นกรดสูงๆ ได้ ดังนั้น Mad Hippie Vitamin C Serum จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละฮะ


แต่แน่นอนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


1 ความคิดเห็น

What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน