อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

จุดนัดพบแห่งใหม่! สถานีต่อไป MRT หัวลำโพง “วันเสาร์เรียนซอที่เทพฯบาร์”

27 ต.ค. 2563  |  692   3  




 วันเสาร์ของพวกเราจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป…  

แจนพยายามทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆและใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน เพื่อที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำความรู้และข้อคิดที่ได้มาพัฒนาตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไปจบที่การหาร้านใหม่ๆ หาของอร่อยๆรับประทานอยู่เสมอแต่เสาร์นี้พิเศษกว่าเดิม เพราะเติมเต็มทั้งกิจกรรมและของอร่อยไว้ที่นี่แล้ว

(วันเสาร์ : เวลาบ่ายสองโมง)

พิกัด : เทพฯบาร์ บาร์วัฒนธรรมแห่งแรก ไม่ใกล้ไม่ไกลใจกลางเมือง MRT หัวลำโพงที่จะไม่ทำให้เรารู้สึกลำพัง! <3




กิจกรรมที่แจนได้มาเรียนรู้ร่วมกับเพื่อนๆ

อีกทั้ง 5 คน ในวันนี้คือ

WORKSHOP เรียนร้องเล่นดนตรีไทย

ที่เทพฯบาร์ บาร์วัฒนธรรมแห่งแรก 

เวิร์คช้อปวันนี้มาในธีมชุดไทยเริ่มต้นด้วยจิตวิญญาณความเป็นไทยตั้งแต่เครื่องแต่งกายเลยทีเดียวเรียกว่าพร็อพต้องพร้อมก่อนเสมอเพราะแจนเชื่อว่าถ้าคอสตูมแน่นพร๊อพพร้อมเดี๋ยวฟีลมาเอง ~


.

ร้านเทพบาร์มี 2 ชั้น ชั้นแรกมีบาร์เครื่องดื่มเป็นมุมไฮไลท์ไว้เป็นจุดนั่งรอเพื่อนๆในช่วงบ่ายก่อนเริ่มกิจกรรม พอตกค่ำมุมนี้ก็เป็นมุมยอดฮิตไว้มิกซ์ค็อกเทลเสิร์ฟให้เรานั่นเอง:D




 เมื่อเพื่อนๆมารวมตัวกันครบแล้วเดินขึ้นบันไดมายังชั้น 2 ก็จะเจอกับสถานที่เวิร์คชอป ที่มีเครื่องดนตรีไทยหลากหลายชนิด พร้อมเซตสำหรับจิบชาสมุนไพรและขนมไทย อย่างเช่น สเน่ห์จันทร์ ดาราทอง ทองเอก ลูกชุบ ใส่ไส้ ขนมถ้วย ช่อม่วง ปั้นขลิบ ข้าวเหนียวหน้าปลา ข้าวเหนียวหน้ากระฉีก ข้าวเหนียวสังขยา เป็นต้น ซึ่งถูกจัดวางไว้อย่างสวยงาม เห็นแล้วไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเพราะงดงาม Photogenic มากทีเดียวเชียวทุกคน^^ ขนมมีทั้งแบบคาวและแบบหวาน ส่วนเรื่องรสชาติขนมและชาที่สามารถเลือกรสชาติได้ตามที่เราต้องการนั้นก็อร่อย พอทานด้วยกันก็เข้ากันดีมาก รสชาติละมุนๆของชาช่วยสร้างสมดุลให้รสชาติของขนมเด่นมากยิ่งขึ้น ใครที่ชอบขนมไทยต้องเลิฟสิ่งนี้แจนคอนเฟิร์ม ^^

.

ระหว่างพวกเราทุกคนจิบชาสมุนไพรและลิ้มรสชาติขนมไทยก็มีคุณครูทั้งสองท่านให้ความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของดนตรีไทยพร้อมบรรเลงเพลงให้พวกเราฟัง เมื่อได้ยินแล้วรู้สึกหวนคิดถึงตอนสมัยเด็กๆช่วงประถมศึกษาเลย เพราะแจนเล่นดนตรีไทยมาตั้งแต่เด็กเป็นวงดนตรีของโรงเรียน เครื่องดนตรีไทยที่แจนเล่นเป็นซอด้วง :)



 แต่สิ่งที่เราจะมาเรียนรู้พร้อมเพื่อนๆ คือ ซออู้ ซึ่งแม้จะเป็นเครื่องสายไทยเหมือนกันแต่ก็ไม่เหมือนกันซักทีเดียว วิธีการเล่นเหมือนกัน แต่ตัวโน๊ตต่างกัน เพราะฉะนั้นเมื่อเราทุกคนเคลียร์ของตรงหน้าหมดเกลี้ยง อิ่มถ้วนหน้ากันทุกคนแล้ว ก็ขยับไปทำ**กิจกรรมที่เป็นหัวใจหลักของวันนี้กันนั่นคือการเรียน ซออู้ เมื่อทุกคนประจำตำแหน่ง คุณครูทั้งสองท่านก็สอนตั้งแต่การจับ การวางมือ รวมทั้งปรับเสียงเครื่องดนตรีให้ตรงคีย์ สีซอตามตัวโน๊ตจนเป็นเพลงบรรเลงร่วมกับคุณครู ซึ่งเป็นเพลงที่เรารุ้จักกันดีนั่นคือเพลง ช้าง นั่นเอง **

.

ในคลาสเรียนนี้เราใช้เวลาไม่นานเลยด้วยซ้ำ ทุกคนเล่นได้กันหมด เก่งมาก ภูมิใจมาก และเมื่อมองย้อนไปสมัยประถมกว่าจะเป็นเพลงใช้เวลาที่ค่อนข้างนานกว่าตอนนี้แน่ๆ แต่นี่คือเพียงไม่กี่ชั่วโมงพวกเราบรรเลงเพลงได้แล้ว เอ๊าาา ปรบมือ !!!! ยังไม่จบเพียงเท่านี้นะคะ ทางเทพบาร์รู้ว่าเราทั้ง 6 คน อาจจะใช้พลังงานไปการเล่นดนตรีไทยกันพอสมควร ก็เติมพลังกันด้วย ค็อกเทลเสิร์ฟมาในขันสีทองชื่อ“สงกรานต์” ให้เราได้สดชื่นอีกครั้ง ค็อกเทลคือดีมากๆ อร่อย หอม แจนชอบเครื่องดื่มค็อกเทลที่ไม่เหมือนยาน้ำ ซึ่งที่นี่ แก้วนี้อร่อยมาก ทำให้อยากลองค็อกเทลตัวอื่นๆเลย จะต้องมาซ้ำอีกแน่นอน! ติดใจ!




 : สิ่งที่ได้รับจากการมา workshop ในวันนี้ :

ได้ทั้งความประทับใจและความสนุกสนานจากการที่ได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกับแก๊งค์เพื่อนๆ ได้เรียนรู้ ได้ลองทำสิ่งใหม่ๆ ได้กินขนมอร่อยๆ ปกติแจนจะเลือกกินขนมไทยเป็นบางอย่างแต่ขนมไทยที่นี่นอกจากหน้าตาสวยแล้วยังอร่อยมากๆอีกด้วย ไม่หวานจนเกินไป ไอเลิฟ! คลาสของการเรียนซออู้นั้นคุณครูที่สอนก็สอนได้ละเอียด เข้าใจง่ายมากๆ คนไม่มีพื้นฐานก็มาเริ่มตรงนี้พร้อมกันได้เลย คุณครูใจดีม๊ากกกก พร้อมช่วยเหลือดูแลพวกเราตลอดเวลา แจนมั่นใจว่าเมื่อทุกคนร่วมเวิร์คช็อปในครั้งนี้เสร็จจะต้องภูมิใจในตัวเองอย่างแน่นอน ที่สำคัญที่สุดคือได้ปลุกความเป็นไทยในตัวขึ้นมาอีกครั้งเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วย



 : สิ่งที่ต้องเตรียม :

**เพียงจับกลุ่มเพื่อน 6 คนเท่านี้ ก็สามารถได้รับประสบการณ์ดีๆแบบแจนแล้ว ถ้าหากใครมีเพื่อนชาวต่างชาติที่จะมาเยือนประเทศไทย แจนขอแนะนำให้พามาที่นี่ รับรองเพื่อนชาวต่างชาติจะต้องตกหลุมรักประเทศไทยจากการได้มาเวิร์คช็อปนี้เหมือนกับแจนและเพื่อนอย่างแน่นอนค่ะ**

 : เวลา :

เวลาบ่ายสองโมงถึงสี่โมงเย็น

 : สถานที่ :

เทพฯบาร์

 (MRT หัวลำโพงแล้วเดินต่อไม่เกินห้านาที)

 : Facebook :

TEPBARBKK  


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ


27 ต.ค. 2563 เวลา 13:33 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
27 ต.ค. 2563 เวลา 21:26 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน