[ลองของใหม่] รีวิวคุชชั่นเฑอ Extra matte รุ่นใหม่ดีกว่าเดิมจริงมั๊ย!?

25 ก.ย. 2562  |  1120   6  

สวัสดีค่า วันนี้ออยขอมาลองไอเท็มใหม่หน่อยน๊า หลังจากที่ไม่ได้อัพเดตมาหลายวันเลย ต้องบอกก่อนว่าคสอ.แบรนด์ Ter (เฑอ) ที่ออยจะรีวิวกันในวันนี้แต่ละตัวออยเองก็ใช้มานานพอสมควรนะ เป็นแบรนด์ไทยที่ทำออกมาดี น่าใช้ เฉดสีก็ทำได้เข้ากับผิวคนไทยมากและราคาถูกด้วย ซึ่งตอนนี้เค้าก็ได้ออกคุชชั่นรุ่นใหม่ Extra Matte Cushion Oil Control SPF50PA+++ ที่อัพเกรดจากตัวเดิมเพิ่มขึ้นไปอี๊กกก เออ มันน่าใช้มาก แค่เห็นแพ็คเกจก็ หืมมม ฉีกความเป็นเฑอไปเยอะเลยนะ 555 เรามาดูกันว่าเค้าเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนอะไรขึ้นมาบ้าง


อะแฮ่มมมม เรามาเริ่มกันเลย
สิ่งที่ทางแบรนด์ปรับแบบเห็นได้ชัดเลยก็คือแพ็คเกจหน้าตลับที่วาววับสะท้อนแสงถึงดาวพลูโตเลยและตลับก็ดูเหมือนใหญ่ขึ้นด้วยม่ะ? จากรุ่นเดิมที่เป็นตลับสีดำอ่ะ อันนี้สวยมาก ส่วนเนื้อคุชชั่นก็แมทท์ขึ้น คุมมันดีเหมือนเดิมแต่แบรนด์เคลมมาว่าดีกว่ารุ่นเก่านะ และเปลี่ยนแอร์พัฟจากวงกลมรูปทรงใหม่เป็นทรงหยดน้ำ ใช้งานง่าย ใช้เกลี่ยตรงซอกจมูกได้ดีมากขึ้น ออยชอบมากจ้า เลิฟฟฟ

ส่วนสีก็ไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะทางแบรนด์เค้าทำสีออกมาได้เหมาะกับคนไทยมากๆ มีทั้งหมด 3 เบอร์ซึ่งจะเป็นโทนเหลืองทั้งหมดตั้งแต่ผิวขาวไปจนถึงผิวสีน้ำผึ้งเลย


หลังจากที่ได้ลองแล้วอ่ะ รู้สึกได้ว่าเนื้อแมทท์ขึ้นและแห้งเร็วกว่าตัวเก่าจริงแต่มีความบางเบาดูเป็นผิวอยู่ให้ลุคเป็นธรรมชาติ ไม่หนาเหมาะกับคนที่หน้ามันมากๆ อ่ะ ส่วนเรื่องของการปกปิดอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีถ้าผิวหน้าไม่ได้มีปัญหาเยอะ เบลอพวกรูขุมขนได้โอเคมาก แต่ไม่ได้ถึงขั้นที่จะบิวท์ยัน Full Corverage ขนาดนั้นนะ สำหรับคนที่มีรอยสิวหรือรอยแดงดำต่างๆ ที่เห็นชัดออยว่าอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์กลบเพิ่มเฉพาะจุดอีกนิดค่ะ คือด้วยความที่มันบางเบาแต่ก็ไม่ได้กลบรอบมิดซะทีเดียว ความติดทนก็คือเริ่ด หน้าไม่เยิ้ม ไม่ตกร่องหน้ายังรอดอยู่ทั้งวันนะ

อันนี้คือวิธีใส่และถอดรีฟิล ดูตามภาพได้เลยน๊า
วิธีถอดเพื่อเปลี่ยนรีฟิลอันใหม่แค่กดตรง Push Here ถ้ามันแน่นให้กดแรงๆ เลยค่า


หลังจากใช้มาหลายวันออยก็ขอสรุปมาแล้ว เผื่อเอาไว้เป็นทางเลือกสำหรับทุกคนค่า

ความบางเบา : 5/5 เนื้อแมทท์แต่มีความบางเบาอยู่ ดูเป็นธรรมชาติดีอ่ะ ไม่หนักหน้าตรงนี้ให้ผ่านเลยจ้า
คุมมัน : 4/5 คุมมันได้ดีเหมือนเดิมนะ เหมาะกับคนผิวมันและอากาศบ้านเรา หน้าไม่เยิ้มระหว่างวันเลย
การปกปิด : 3/5 ปกปิดกลางๆ หน้าออยมีรอยไม่เยอะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหามากแต่สำหรับบางคนที่มี
ปัญหาเรื่องผิวหน้าอาจจะกลบรอยได้ไม่หมดอ่ะคะ

โดยรวมออยชอบนะ ถามว่าดีกว่ารุ่นเก่ามั๊ย ดีขึ้นค่ะ แบรนด์ทำออกมาได้ดีมากๆ แต่แอบตินิดนึงตรงที่นางแห้งไวต้องรีบตบรีบเกลี่ยและความใหญ่ของตลับเวลาพกใส่กระเป๋าส่วนอย่างอื่นก็ไม่มีละ ให้เป็นคุชชั่นที่ควรมีในกรุอ่ะ จะใช้แต่งในวันที่อยากจะสวยแบบเบาๆ หรือสวยจัดเต็มก็ไม่มีปัญหา ตลับเดียวเอาอยู่อ่ะ ราคาไม่แรงอีกตะหาก 


เรื่องราคาก็ไมได้แพงเลยแถมถูกลงกว่าเก่าด้วยอ่ะ
ตลับละ 259 บาท รีฟิล 169 บาท
ปล.ถ้าใครยังมีตลับเก่าอยู่สามารถใส่รีฟิลรุ่นใหม่ได้นะคะ


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thank

25 ก.ย. 2562 เวลา 8:01 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

25 ก.ย. 2562 เวลา 9:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

25 ก.ย. 2562 เวลา 9:51 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

25 ก.ย. 2562 เวลา 11:20 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

25 ก.ย. 2562 เวลา 14:45 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล