อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

เสริมความมั่นใจไม่ต้องกลัวแป้งพัฟเป็นคราบ

7 มี.ค. 2562  |  770   3  

 

 

 ปัญหาเรื่องแป้งพัฟหรือแป้งผสมรองพื้นใช้แล้วเป็นคราบนั้นเป็นปัญหาที่กวนใจหลายคนมาอย่างยาวนาน และอาจทำให้หลายคนเข็ดขยาดการใช้แป้งพัฟจนต้องกลับไปซบรองพื้นคุมมันเลยก็เป็นได้โดยที่หลายคนไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงของหน้าที่เป็นคราบระหว่างวันที่เกิดจากแป้งพัฟว่าเกิดจากสาเหตุใดจึงทำให้แป้งพัฟเป็นคราบ และดูหนาระหว่างวัน 
       ซึ่งแท้จริงแล้วแป้งพัฟนั้นไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นคราบ น้องก็เหมือนครีมรองพื้นนั่นแหละค่ะ ! แต่นั่นเป็นเพราะตัวเราเองนั้นกำลังใช้แป้งพัฟผิดวิธีหรือมีอะไรที่เป็นสาเหตุให้แป้งพัฟหลายๆตลับนั้นเป็นคราบ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ 
       สาเหตุที่ทำให้แป้งพัฟเป็นคราบระหว่างวัน! 


• ปัญหาผิวมันและไม่ซับออกก่อนการเติมแป้งพัฟระหว่างวัน 

            การที่เรานั้นต้องการที่จะเติมแป้งพัฟระหว่างวันนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ผิดเพราะใครๆก็อยากที่จะผิวสวยเป๊ะไปตลอดทั้งวันแต่การที่เราจะเติมหน้าโดยที่ไม่มีการซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกก่อนนั้นอาจทำให้ผิวหน้าของคุณนั้นเกิดเป็นคราบได้และยังอาจทำให้ผิวหน้าดูหนากว่าปกติเพราะเป็นการเติมแป้งผสมรองพื้นเข้าไปหลายชั้นโดยไม่มีการเอาสิ่งสกปรกออก 
• สภาพอากาศ 
            สภาพอากาศนั้นเป็นปัจจัยใหญ่ๆสำหรับสาวๆเลยก็ว่าได้ ที่มีส่วนสำคัญให้การใช้แป้งพัฟของสาวไทยผลลัพท์ออกมาไม่ตรงตามความต้องการที่อยากให้ผิวเนียนสวยได้ตลอดทั้งวันนั่นเป็นเพราะสภาพอากาศของประเทศไทยที่มีอากาศร้อนชื้น ส่งผลให้ผิวหน้าของเรานั้นผลิตเหงื่อและน้ำมันออกมามากเกินทำให้ผิวเกิดความมันตกค้างบนผิวหน้าเมื่อความมันออกมาผสมกับแป้งพัฟจึงอาจทำให้หน้าเป็นคราบได้หากไม่ใช้แป้งพัฟคุมมันหรือแป้งฝุ่นคุมมันนั่นเอง 
• การใช้แป้งพัฟอย่างผิดวิธี 
            การใช้แป้งพัฟอย่างผิดวิธีนั้นเป็นวิธีที่หลายๆคนทำไปอย่างไม่รู้ตัว โดยการ “ปาดหรือถู” นั่นเองโปรดอย่าลืมว่าผิวหน้าของเรานั้นค่อนข้างที่จะบอบบางหากได้รับการถูแรงๆก็อาจทำให้เกิดริ้วรอยบนผิวได้และการปาดพัฟที่มีแป้งเยอะๆลงไปบนหน้าเลยนั้นจะทำให้แป้งผสมรองพื้นเป็นคราบเกาะอยู่บนหน้าและไม่ติดทน เมื่อเหงื่อออกหรือมีความมันเกิดขึ้นจึงทำให้ไหลเป็นคราบนั่นเอง 

เรามีวิธีใช้แป้งพัฟง่ายๆมาฝากกันค่ะ 

            1.ใช้แปรงปัดแป้ง อุปกรณ์ง่ายๆก็มีแค่แปรงแต่งหน้าอันบิ้กกับแป้งผสมรองพื้นของเราค่ะ ! ซึ่งวิธีนี้นั้นเหมาะกับสาวๆที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวเป็นขุย พอทาแป้งแล้วเกิดเป็นคราบขึ้นมาให้ทุกข์ใจเล่นๆ รวมไปถึงคนที่อยากไปฟินิชลุคแบบบางเบาด้วย วิธีก็ง่ายๆค่ะ เพียงปัดแป้งด้วยแล้ววนให้ทั่วหน้าเรา เท่านี้ก็ได้ลุคที่บางเบาดูไม่เป็นคราบแล้ว 
            2.ใช้พัฟตบเบาๆ   วิธีการใช้พัฟตบนั้นเหมาะกับสาวๆที่ผิวมันเลย เพราะนอกจากเราจะต้องมีรองพื้นคุมมันแล้ว แป้งพัฟก็สำคัญเหมือนกันค่ะ ใครที่ทาแป้งแล้วเป็นคราบต้องลองวิธีนี้เลย ให้เอาพัฟกดที่แป้งแล้วกดๆลงบนหน้าเราจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทน และปกปิดได้ดีขึ้นค่ะ ส่วนพัฟเราใช้โดยการแตะเนื้อแป้ง ถูแป้งให้กระจายทั่วพัฟ พับครึ่ง แล้วตบเบา ๆ ลงบนผิวหน้า ทริคสำหรับการเลือกพัฟที่ดีคือผิวของพัฟต้องเก็บเนื้อแป้งได้ดี เพราะจะช่วยให้เราเกลี่ยได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 

             หลายๆเหตุผลของการที่เราใช้แป้งพัฟ แป้งผสมรองพื้นอย่างปกติในชีวิตประจำวัน อาจส่งผลให้ผลลัพท์ของการใช้แป้งพัฟของเรานั้นทำให้เราผิดหวังโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อสาวๆอ่านกระทู้นี้จบแล้วก็อย่าลืมหันไปมองตัวเองกันค่ะว่ามีสาเหตุไหนมั๊ยน้า ที่เราทำผิดไปและมีส่วนให้แป้งพัฟนั้นเป็นคราบระหว่างวัน ! 

 

 


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2562 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
thxx ja
10 มี.ค. 2562 เวลา 11:42 น.
What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน