อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

แป้งไหนที่ถูกใจใช่เลย

20 ก.พ. 2562  |  535   5  

 

                  เป็นที่ทราบกันดีว่าครีมรองพื้นนั้นช่วยปรับสภาพผิวเราให้ดูเรียบเนียนและกระจ่างใสขึ้น แค่อุปกรณ์อีกอย่างที่สาวๆจะขาดไปไม่ได้เลยก็คือเรื่อง “แป้ง” ที่ไว้ใช้ทาหน้า ! เพราะนอกจากรองพื้นแล้วก็มีแป้งนี่แหละที่ช่วยให้ผิวหน้าของเรานั้นกระจ่างใสขึ้น ช่วยปกปิดริ้วรอยหมองคล้ำ รอยแผลเป็น ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยลดความมันบนผิวหน้าสวยมั่นใจไดตลอดวัน ในปัจจุบันแป้งมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแป้งฝุ่น แป้งอัดแข็ง และแป้งแบบเนื้อครีม แต่แป้งแบบไหนที่จะเหมาะกับการแต่งหน้าของเรามากที่สุด ลองมาดูคำแนะนำเหล่านี้ไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะ


แป้งพัฟหรือแป้งแบบอัดแข็ง

           เป็นแป้งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่พกพาง่าย สะดวกต่อการใช้ ข้อดีของแป้งชนิดนี้ก็คือ ทำให้ผิวหน้าดูเนียนขึ้น มีความบางเบาไม่หนักหน้า เหมาะที่จะใช้ในเวลากลางวันเพื่อดูดซับความมันของเครื่องสำอางที่ใช้ เช่น ครีมกันแดด รองพื้น ที่มันจะทิ้งความมันลงบนผิวหน้าในระหว่างวัน แป้งพัฟคุมมันจะเหมาะกับสาวผิวธรรมดามากกว่าสาวๆ ที่มีผิวมันเพราะเมื่อใช้แล้วแป้งอาจจะจับตัวกันเป็นก้อนได้ ส่วนสาวผิวแห้งไม่เหมาะแก่การใช้แป้งชนิดนี้เลยเนื่องจากแป้งจะดูดซับความชื้นบนใบหน้าทำให้ผิวดูแห้งลงไปอีก

แป้งฝุ่น

           เป็นแป้งที่มีเนื้อบางเบา ละเอียด มันจะเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าทำให้หน้าดูเนียน ไม่มัน เพราะช่วยดูดซับความมันอีกทั้งยังช่วยเพิ่มสีสันให้ใบหน้าดูเด่นชันขึ้น ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง แต่ไม่เหมาะกับสาวผิวมันเอาซะเลย แต่ถ้าสาวๆผิวมันอยากใช้แป้งฝุ่นแนะนำให้เลือกป็นแป้งฝุ่นคุมมันอาจดีกว่าค่ะ


เมื่อถามสาวๆว่าใช้แป้งผสมรองพื้นหรือไม่ คำตอบของสาวๆหลายคนอาจจะเป็นคำตอบว่า “ไม่” ค่ะ 

          เหตุผลนั่นเป็นเพราะว่าแป้งผสมรองพื้นนั้นอาจจะหนาไปสำหรับบางคน หรือทาไปแล้วผิวหน้าก็เป็นคราบ ทำให้ไม่มีความมั่นใจ หรือการปกปิดไม่เพียงพอต่อความต้องการของผิวหน้า หลายคนจึงเลือกที่จะใช้แป้งฝุ่นคุมมัน เพื่อที่จะเป็นการล็อคเครื่องสำอางเอาไว้ที่ผิวเลย เรื่องแบบนี้สุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนจริงๆค่ะ แต่กระทู้นี้เราจะมาพูดถึงคนที่ไม่ประทับใจการใช้แป้งผสมรองพื้นเอาซะเลย เป็นทริคง่ายๆให้แป้งผสมรองพื้นไม่หนาเป็นคราบ เผื่อใครจะเปลี่ยนใจ

 

 


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
20 ก.พ. 2562 เวลา 12:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบใจจระ
20 ก.พ. 2562 เวลา 13:20 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณคะ

20 ก.พ. 2562 เวลา 13:24 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

20 ก.พ. 2562 เวลา 13:58 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน